Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
474
117.033.798

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009: 110 nghệ sĩ đoạt giải thưởng
Sau 12 ngày diễn ra, “Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009” do Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) phối hợp cùng Sở VH-TT-DL TPHCM tổ chức đã bế mạc vào tối 7-10, tại Nhà hát thành phố, TPHCM.

Kết quả, về vở diễn, có 3 vở đoạt huy chương vàng: Mẹ và người tình (tác giả Lê Chí Trung, đạo diễn Minh Nhí), Nỏ thần (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh) thuộc đơn vị Công ty CP Sân khấu – điện ảnh Vân Tuấn; Mỹ nhân và anh hùng (tác giả Chu Thơm, đạo diễn NSND Lê Hùng) – Nhà hát Kịch Việt Nam và 7 vở diễn đoạt huy chương bạc.

 

Riêng vở Kiều Loan (tác giả Hoàng Cầm, đạo diễn NSƯT Anh Tú) – Nhà hát Tuổi trẻ đoạt giải vở diễn có những tìm tòi trong loại hình kịch thơ; Ngàn năm tình sử (tác giả Nguyễn Quang Lập, đạo diễn NSƯT Thành Lộc) – Sân khấu nghệ thuật Thái Dương đoạt giải vở diễn có những tìm tòi sáng tạo trong vở diễn về đề tài lịch sử; Biển (tác giả Lê Duy Hạnh, đạo diễn Trần Ngọc Giàu) – Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần đoạt giải vở diễn có những tìm tòi về nghệ thuật biểu diễn trên sân khấu nhỏ.

 

Về cá nhân, trong số hơn 600 nghệ sĩ, đạo diễn, họa sĩ, nhạc sĩ tham gia hội diễn có 110 gương mặt đoạt giải thưởng. Có lẽ, chính điều này đã góp phần tạo ra một không khí “vui cả làng” trong đêm mưa giải thưởng – 123 giải.

 

Trong đó, có 42 diễn viên đoạt huy chương vàng, 63 diễn viên đoạt huy chương bạc. Trong các đơn vị thắng đậm ở hội diễn lần này, dẫn đầu là hai đơn vị: Nhà hát kịch Việt Nam và Công ty CP Sân khấu – điện ảnh Vân Tuấn cùng đoạt 15 giải thưởng các loại.

 

Các diễn viên nhận huy chương vàng tại hội diễn. Ảnh: A. Dung

Đ.Ha - SGGP