Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
376
116.778.723

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tác giả viết truyện phản gián nổi tiếng đột tử
Nhà văn Tom Clancy khi còn sống - Ảnh: Reuters Tom Clancy - tác giả nhiều cuốn sách tình báo nổi tiếng vừa qua đời tại Baltimore (Mỹ) ở tuổi 66, để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ.

 

 

Theo báo New York Times, nhà văn Tom Clancy qua đời một cách đột ngột sau khi trở bệnh. Ông là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất nước Mỹ với 17 tác phẩm lọt vào danh sách “bán chạy nhất” của báo New York Times.

 

Giới chuyên môn đánh giá dù không hề có kinh nghiệm tình báo hay quân sự như Tom Clancy đã xây dựng hết sức thuyết phục thế giới tình báo trong các cuốn tiểu thuyết của ông. Ông thường được mời đến phát biểu trước các quan chức và chuyên gia quân đội Mỹ.

 

Các cuốn tiểu thuyết tình báo của ông bán được hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới. Cuốn sách đầu tay The hunt for the Red October (Cuộc săn lùng tàu Tháng Mười Đỏ) được đánh giá là một trong những tiểu thuyết tình báo - quân sự xuất sắc nhất từ trước đến nay.

 

The hunt for the Red October đã giới thiệu Jack Ryan, điệp viên Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA), nhân vật chính trong nhiều tác phẩm xuất sắc khác của Tom Clancy nhưClear and present danger (Nguy hiểm cận kề) hay Patriot Games (Trò chơi ái quốc).

 

Các tác phẩm của Tom Clancy thường được chuyển thể thành những bộ phim “bom tấn” của Hollywood. Đến nay các diễn viên nổi tiếng như Alec Baldwin, Harrison Ford và Ben Affleck đã từng đảm nhận vai Jack Ryan.

 

Một bộ phim mới về nhân vật Jack Ryan, do đạo diễn Kenneth Branagh thực hiện và nam diễn viên trẻ Chris Pine thủ vai chính, sẽ ra mắt khán giả trong năm nay.

Khi được hỏi về kinh nghiệm nghiên cứu, thu thập tài liệu, Tom Clancy trả lời: “Tôi chỉ đọc báo, xem CNN và tư duy. Tất cả đều rất nguồn tài liệu đều rất mở. Bạn chỉ cần biết tìm ở chỗ nào”.

 

 

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG - TT0