Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
384
117.066.175

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Triển lãm tranh vì người nghèo, khuyết tật và nạn nhân da cam
TTO - “Những người bất hạnh đang cần sự giúp đỡ của quý vị” – lời mời gọi đặt ngay bên trên ảnh về những con người với ước mơ giản dị “Một mái nhà đơn sơ thay túp lều xiêu vẹo”, “Chiếc xe lăn để đi lại”... trong cuộc triển lãm tranh mỹ thuật vì người nghèo, khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam.

Cuộc triển lãm do Hội chữ thập đỏ VN (HCTĐVN) phối hợp với Hội Mỹ thuật TP.HCM, Hội văn hóa nghệ thuật các dân tộc TP.HCM, Chi hội Mỹ thuật người Hoa TP.HCM và Hiệp hội nhựa TP.HCM tổ chức, khai mạc sáng 27-4 tại nhà hát Bến Thành (6 Mạc Đĩnh Chi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM)

Cũng ngay tại tiền sảnh, một thùng quyên góp và sổ Vàng của HCTĐVN đã được đặt trang trọng để đón nhận tấm lòng hảo tâm của người xem.

Triển lãm có sự góp mặt của 23 họa sĩ với hơn 100 tác phẩm ở các thể loại tranh thủy mặc, sơn dầu, thư pháp. Giá mỗi bức dao động từ khoảng 100 USD đến 1.000 USD. Tiền bán tranh được dùng gây quỹ nhân đạo của HCTĐVN.

Cũng trong sáng ngày khai mạc, 4 bức tranh có chữ ký của bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Minh Triết: “Say mê (phố cổ Hội An)” (họa sĩ Trương Lộ), “Cây cao bóng cả” (họa sĩ Lý Trung Lương), “Ngũ đức đồ” (họa sĩ Lý Khắc Nhu) và “Thanh hương ích viễn” (họa sĩ Trương Hán Minh) đã được đấu giá gây quỹ.

Với giá khởi điểm 8 triệu đồng, ba bức tranh “Say mê”, “Cây cao bóng cả”, “Ngũ đức đồ” đã lần lượt được mua với giá 30 triệu, 20 triệu và 8 triệu. Riêng bức “Thanh hương ích viễn” ngoài chữ ký còn được bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Minh Triết viết câu “Vi thiện tối lạc” đã được một vị khách giấu tên mua với giá 35 triệu.

Trước đó, bức tranh này đã từng được Công ty địa ốc Hưng Lợi mua với giá 15.000 USD và có nhã ý tặng lại để tham gia đấu giá gây quỹ nhân đạo.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 8-5-2005.

Đào Trung Uyên -