Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
788
116.789.610

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc triển lãm tranh - ảnh Việt Pháp tại Hội An
TTO - Tối 19-7, tại Lá Gai Gallery (130 Nguyễn Thái Học - Hội An - tỉnh Quảng Nam), Phòng VH-TT thị xã Hội An đã chính thức khai trương triển lãm " Hội An - sông nước, trời mây" của hai hoạ sĩ Từ Duy (VN) và Cécile Bellat (Pháp) trong khuôn khổ chương trình "Tháng du lịch Hội An - cảm xúc mùa hè".

Triển lãm gồm các tác phẩm tranh, ảnh với các thể loại sơn mài, sơn dầu, ảnh đen trắng.  Hoạ sĩ  Cécile Bellat tham gia trưng bày 48 tác phẩm tranh sơn  mài và ảnh màu; hoạ sĩ Từ Duy có 31 tác phẩm tranh sơn dầu và ảnh trắng đen.

Toàn bộ tác phẩm trưng bày có chung một chủ đề thể hiện sự đồng điệu của hai tác giả trong cảm nhận về cái đẹp của phố cổ, con người và cảnh vật thiên nhiên ở Hội An. Ông Trương Văn Bay - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hội An cho biết, đây là lần đầu tiên có một triển lãm giới thiệu về vẻ đẹp của phố cổ Hội An với sự tham gia của một hoạ sĩ nữ người nước ngoài.

Hoạ sĩ Cécile Bellat bày tỏ: "Hoạ sĩ Từ Duy đã có thiện ý mời tôi cùng ông mở cuộc triển lãm này. Tôi quyết định lấy hình tượng sông nước làm chủ đề, trong khi Từ Duy chọn trời mây. Tác phẩm của tôi mang tính hiện thực bởi sự mượt mà và ngọt ngào cũng như gam màu đỏ tượng trưng cho đất nước VN, mà có cũng là tình yêu và sự cưu mang".

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 29-7.

NG.HÀ - Theo TuoiTreOnline