Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
603
116.810.884

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Việt Nam qua nghệ thuật của Lê Quang Đỉnh
Nghệ sĩ Lê Quang Đỉnh (DinhQLe) vừa có triển lãm tại Bảo tàng Xã hội châu Á (New York, Mỹ) mang tên "Việt Nam: Điểm đến của thiên niên kỷ mới - Nghệ thuật của DinhQLe" từ 13/9/2005 đến 15/1/2006. Triển lãm đã được New York Times giới thiệu.

Nghệ sĩ Lê Quang Đỉnh cho biết: "Gần đây tôi có đọc thông tin về khát vọng của Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực kỹ nghệ hàng không, cổ vũ khuyến khích kỹ sư Việt Nam thiết kế và xây dựng máy bay và bàn thảo về việc phóng vệ tinh trị giá 270 triệu USD: VINASAT.

 

Người ta thảo luận nhiều về vệ tinh chính này và một số dự án vệ tinh nhỏ khác. Tôi bắt đầu bị mê hoặc bởi những dự án bay bổng như vậy. Đây là sự thay đổi dễ nhận của một quốc gia từ chỗ mang nỗi lo cơm áo gạo tiền cho mọi người dân giờ đang tiến tới khát vọng hội nhập về công nghệ thông tin".

 

Vậy là anh thực hiện một tác phẩm vệ tinh.

 

Chiếc vệ tinh được làm bằng gương lấp lánh, sáng chói và siêu thực, không chỉ giống một vật thể quý giá, mà người xem còn có thể nhìn thấy bóng mình phản chiếu muôn vẻ. Nó vừa siêu thực vừa hiện diện gần gũi, rõ rệt ngay trước mắt mọi người, như thể một tương lai vừa xa lại vừa gần.

 

Đỉnh chọn gương chính vì lẽ đó, việc những tấm gương thu nhận hình ảnh và phản chiếu lại cũng giống như chiếc vệ tinh thu lại thông tin và truyền đi khắp nơi. Và Đỉnh thiết kế nó thật đẹp, đẹp như khát vọng.

 

Lê Quang Đỉnh, sinh năm 1968 tại Hà Tiên. 10 tuổi sang định cư tại Mỹ, hiện về sống tại TPHCM.

Bức "From Doi Moi to the Sky" của DinhQLe tại triển lãm

TT - Thể thao Văn hóa
Tin tức khác