Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
666
116.813.821

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Bức tranh “Nàng Mary Magdalene” của danh họa Leonardo da Vinci ?
Nếu sự đánh giá của ông Pedretti - Giám đốc Trung tâm Armand Hammer, thuộc Trung tâm Nghiên cứu về danh họa Leonardo da Vinci tại Đại học California (Mỹ) - là chính xác thì danh họa Leonardo da Vinci còn để lại cho đời thêm một bức tranh khác: nàng Mary Magdalene.

Theo các sử gia hàng đầu thế giới, bức tranh này có thể do chính Leonardo cùng một người học trò vẽ vào năm 1515, chỉ 4 năm trước khi ông qua đời. Giampietrino, người học trò cùng vẽ với Leonardo, sau này cũng là một danh họa nổi tiếng, có nhiều tác phẩm được trưng bày tại các phòng triển lãm tranh nổi tiếng như Hermitage ở St.Petersburg (Nga) và phòng tranh quốc gia ở London (Anh).

 

Theo ông Pedretti, bức tranh thể hiện tính cách của Giampietrino, nhưng xét về năng lực thể hiện, có thể Giampeitrino chưa đạt được điều này. Do vậy, bức tranh đang được xem xét tại phòng thí nghiệm để được thẩm tra chính xác hơn. Bức họa này, có kích thước 58 cm x 45 cm vẽ người đẹp tên là Mary Magdalene, để ngực trần, mặc váy đỏ trên tay cầm một cái lọ, sẽ sớm được trưng bày trước công chúng.

TT - TNO-NLD
Tin tức khác