Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
458
115.865.447
 
Tại sao yêu nước phải xin phép ?
Bùi Minh Quốc

(Thư ngỏ kính gửi các đồng nghiệp và bạn đọc)

 

Thưa quý Anh Chị,

Xin được trao đổi với quý Anh Chị một điều hiện đang làm tôi thắc mắc, chưa biết giải đáp thế nào.

         

Hôm vừa rồi tôi gọi điện đến giáo sư Chu Hảo giám đốc nhà xuất bản Tri thức, được biết tin rất vui :

         

Để làm quà tặng cho cộng tác viên, nhà xuất bản Tri thức dự định in một loạt áo với các dòng chữ TỔ QUỐC TRÊN HẾT QUYỀN DÂN TRÊN HẾT, HOÀNG SA TRƯỜNG SA CỦA VIỆT NAM, cùng hình bản đồ Việt Nam toàn vẹn lãnh thổ, biển, đảo.

       

Tôi reo mừng :

- Thích quá, đề nghị in thật nhiều vào, vì với tư cách cộng tác viên, chắc chắn tôi sẽ được tặng một chiếc (tôi là cộng tác viên về phát hành sách cho NXB, xin xem bài “Tôi đi bán sách về Hoàng Sa…” trên trang mạng vanchuongviet.org, mục Bùi Minh Quốc), nhưng ngoài phần được tặng, tôi sẽ mua mấy chục chiếc để tặng cho người thân và bạn hữu.Và tôi tin rằng hầu hết cộng tác viên cũng sẽ yêu cầu được mua.

          

Nghe xong, giáo sư Chu Hảo bảo tôi : NXB rất muốn tiến hành sớm việc này, nhưng chắc chưa thể làm ngay vì còn phải xin phép.

Lạ nhỉ ?

Tôi đã thấy người ta in những chiếc áo có chữ “kiss me” (hôn tớ đi) to tướng cho trai gái Việt Nam mặc tung tẩy đầy đường khắp chốn, có phải xin phép không nhỉ ?

Thế mà yêu nước phải xin phép ?

Tôi không hiểu nổi.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa tuyên bố: cần chủ động thông tin về chủ quyền, đấy là cái giấy phép bao trùm rồi còn gì !

 

Tôi đề nghị giáo sư Chu Hảo một mặt tiến hành thủ tục xin phép, một mặt cứ xé rào mà làm như ông Kim Ngọc đã làm.Ông Kim Ngọc ngày xưa dám chịu khổ nạn để che cho dân khoán chui, nhưng rồi ông đã được tôn vinh nhờ đổi mới.Nay trí thức ta, toàn dân ta lẽ nào lại phải yêu nước “chui” ? Không thể như thế được.Xin giáo sư Chu Hảo cứ làm , nếu có ai ngăn cản giáo sư in những chiếc áo có nội dung yêu nước yêu dân yêu tự do như thế, giáo sư hãy công khai với công luận họ tên địa chỉ chức vụ của người ấy, chắc chắn toàn dân và ngay cả nhiều người trong giới cầm quyền sẽ ủng hộ giáo sư.

 

Tôi cũng được biết, theo sáng kiến đề xuất của nguyên phó chủ tịch hội đồng bộ trưởng (phó thủ tướng) Đoàn Duy Thành, NXB Tri thức dự định in một loại sách mỏng bỏ túi (song song với các công trình đồ sộ hàng nghìn trang bấy lâu vẫn làm) với 2 mảng đề tài :

 

-Thông tin về địa lý, lịch sử, chủ quyền của quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

-Hướng dẫn về việc trau dồi ý thức làm chủ, ý chí làm chủ, năng lưc, phương pháp làm chủ của công dân, của đảng viên; đảng viên làm chủ Đảng, công dân làm chủ các hội đoàn mà mình đang tham gia, làm chủ nghị trường (bao gồm từ hội nghị tổ nông hội, tổ công đoàn tổ Đảng đến Ban chấp hành trung ương, Quốc hội), làm chủ lá phiếu (ở tất cả các cuộc bầu cử).

 

Sách mỏng bỏ túi, viết ngắn gọn, dễ hiểu theo cách viết của Hồ chủ tịch, sẽ in số lượng lớn, tổ chức phát hành đến tận thôn cùng xóm vắng.Riêng sách về Hoàng Sa Trường Sa sẽ dịch ra tiếng Trung Quốc để thông tin rộng rãi đến nhân dân Trung Quốc.

Hỏi sao mãi chưa thấy sách ra, giáo sư Chu Hảo cho biết : kẹt kinh phí.

 

Tôi viết thư này kính nhờ các trang mạng công bố để mong tất cả những ai quan tâm hãy gửi phiếu đặt mua sách đến NXB TRI THỨC , địa chỉ 53 Nguyễn Du Hà Nội, tin rằng số lượng người đặt mua đợt đầu ít nhất cũng 3.000 (đấy là nói khiêm tốn cho chắc, chứ nếu Hội nông dân các cấp, Công đoàn các cấp, Hội thanh niên, học sinh sinh viên các cấp, chi bộ Đảng bộ các cấp mà đặt thì sẽ lớn vô cùng).Với sự đặt mua như thế, NXB hoàn toàn yên tâm để xúc tiến ngay việc cho ra loại sách rất cần thiết nêu trên.

          

Đà lạt 14.03.2010

Bùi Minh Quốc
Số lần đọc: 1937
Ngày đăng: 17.03.2010
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Sân bay - Nguyễn Thị Hậu
Cây lộc vừng mùa xuân - Nguyễn Hữu Hồng Minh
Tìm về Bên Sông Huyền Thoại của Cha - Lâm Bích Thủy
Chiều và kẻ lữ hành cô độc. - Nguyễn Thành Nhân
Cuốn lịch bí ẩn - Fekete István
Bên nội & bên ngoại. - Nguyễn Thị Hậu
Ghi…vụn! - Thụy Vi
Có còn mơ mãi được không? - Nguyễn Thành Nhân
Nhìn về phía núi thắp nén nhang cho những người đồng đội đã ra đi - Trần Quang Vinh
Lãng Du Trong Văn Học Nga - Lương Văn Hồng