Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
640
116.673.443

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

THƯ TIN
Giải thưởng văn học quốc tế cho nhà văn Peru
Ban tổ chức giải văn học quốc tế Carlos Fuentes lần thứ nhất vừa quyết định trao tặng giải thưởng cho nhà văn người Peru Mario Vargas Llosa.

 

 

Nhà văn Mario Vargas Llosa - Ảnh: The New York Times

 

Giải Carlos Fuentes lấy theo tên biểu tượng văn học Mexico, tiểu thuyết gia Carlos Fuentes, dành để trao tặng cho những cá nhân xuất sắc trong nền văn học viết bằng tiếng Tây Ban Nha. Giải thưởng có trị giá 250.000 USD do Hội đồng Văn hóa, nghệ thuật quốc gia Mexico thiết lập hồi tháng 7, sau khi nhà văn Fuentes qua đời vào tháng 5 vừa qua.

 

Thay mặt ban giám khảo giải thưởng, Jose Manuel Blecua - giám đốc Học viện Hoàng gia Tây Ban Nha - cho biết Mario Vargas Llosa chiến thắng vì “những đóng góp của ông trong quá trình làm giàu nền di sản văn hóa nhân loại thông qua các tác phẩm văn học bằng tiếng Tây Ban Nha”.

 

Về phần mình, Mario Vargas Llosa - nhà văn từng đoạt giải Nobel văn học danh giá năm 2010 - bày tỏ ông cảm thấy “biết ơn và cảm động” khi nhận được giải thưởng này.

 

Nói về Carlos Fuentes, Llosa tiết lộ rằng ngay từ khi còn trẻ ông đã đọc các tác phẩm của nhà văn này. Đặc biệt, cuốn tiểu thuyết La region mas transparente (Nơi không khí trong sạch) của Fuentes thật sự khiến ông ấn tượng.

 

Theo FoxNews, đích thân Tổng thống Mexico Felipe Calderon sẽ trao tặng giải văn học quốc tế Carlos Fuentes lần thứ nhất dành cho Mario Vargas Llosa vào ngày 11-11 tới tại thành phố Mexico.

 

NGUYÊN PHẠM (Theo FoxNews) - TTO