Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
642
116.673.918

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Thi sáng tác kịch bản SK thử nghiệm năm 2004
Hội Nghệ sĩ Sân khấu VN vừa phát động cuộc thi sáng tác “Kịch bản sân khấu thử nghiệm 2004” dành cho tất cả các tác giả chuyên và không chuyên nghiệp trên toàn quốc

Mục đích của cuộc thi nhằm khuyến khích người viết sáng tạo ra những kịch bản mang tính thử nghiệm, nhằm thúc đẩy sự phát triển nghệ thuật sân khấu trong những năm tới, đặc biệt là tạo nguồn cung cấp kịch bản mới để chuẩn bị cho “Liên hoan sân khấu thử nghiệm quốc tế lần 2” - sẽ tổ chức tại Việt Nam vào năm 2005.

 

Thể lệ và tiêu chí của cuộc thi: Tất cả các tác giả sân khấu, nhà văn, nhà báo và những người yêu thích sáng tạo văn học kịch là công dân Việt Nam đều được tham dự cuộc thi này. Sự sáng tạo mang tính thử nghiệm tối thiểu phải được thể hiện ở một trong những yếu tố sau: tư tưởng tác phẩm, hình tượng nhân vật, cấu trúc kịch, cốt truyện kịch, xung đột kịch, ngôn ngữ kịch, v.v…Tiêu chí quan trọng nhất của thử nghiệm chính là sự sáng tạo mới lạ, các yếu tố vừa nêu lên trong kịch bản dự thi không bị lặp lại trong những kịch bản sân khấu đã sáng tác hoặc những vở diễn sân khấu đã được dàn dựng từ năm 2003 trở về trước.

 

Thời hạn chót nhận tác phẩm dự thi: đến hết ngày 30/11/2004. Các tác phẩm dự thi xin gửi về địa chỉ: Văn phòng Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

- (VietNamNet)
Tin tức khác