Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
382
116.778.965

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Annie Lennox: nên phân định video nhạc pop theo độ tuổi
Ca sĩ Annie Lennox - Ảnh: BBC Ca sĩ người Anh Annie Lennox cho rằng các video nhạc pop hiện đại mang quá nhiều hình ảnh “đen tối” và “dung tục”.

 

 

 “Tôi hoàn toàn ủng hộ quyền tự do trong biểu diễn nghệ thuật nhưng thật sự vấn đề này đã vượt quá xa và chúng chẳng khác nào là một hình thức của phim khiêu dâm. Làm sao có thể ngăn trẻ em xem những đoạn video nhạc đó? Chúng đầy rẫy khắp nơi và có tác động vô cùng mạnh mẽ”, Annie Lennox chia sẻ, theo BBC. 

 

Ca sĩ Annie Lennox, sinh năm 1954 và từng nhận giải thưởng BRIT Awards cho những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Anh, kêu gọi các cơ quan chức năng vào cuộc, phân định các video nhạc pop theo độ tuổi giống như thế giới đã thực hiện đối với phim. Bà tin rằng phụ huynh chính là nguồn áp lực chính khiến các cơ quan chức năng phải hành động.

 

Bà đã từng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng nếu một ngôi sao nhạc pop “cho ra mắt một sản phẩm video có những hình ảnh khiêu dâm nhẹ hoặc biểu diễn gợi cảm quá mức trong liveshow của mình thì chỉ nên dành người lớn xem mà thôi”.

 

Đề xuất của ca sĩ “lão làng” này đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi lớn, sự kiện được nhiều người nhắc đến nhất là phần trình diễn quá dung tục của Miley Cyrus với ca sĩ Robin Thickle tại Lễ trao giải MTV Video Music Awards vào cuối tháng 8 vừa qua. Bên cạnh đó, các nữ ca sĩ nổi danh khác như Britney Spears, Nicki Minaj, Lady Gaga và Rihanna cũng bị dư luận liệt kê vào danh sách lạm dụng quá mức vẻ đẹp hình thể và phục trang khi biểu diễn.

 

Để tránh những sự hiểu lầm không đáng có, ca sĩ Annie Lennox giải thích thêm: “Tôi hoàn toàn không có ý chống lại những ca sĩ nhạc pop hiện nay. Tôi nghĩ họ rất xinh đẹp và không có gì sai khi thể hiện vẻ đẹp của mình trên sân khấu. Tuy nhiên, tôi nghĩ các sản phẩm âm nhạc của họ nên được khán giả ở lứa đuổi phù hợp hơn xem bởi vì họ đang là thần tượng của rất nhiều khán giả còn rất trẻ”.

 

 

 

 

HOÀNG KHÁNH - TT0