Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
373
117.067.437

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
LHP châu Âu : "Vera Drake" lần đầu tiên ra mắt khán giả Hà Nội
Tối qua 7/5, bộ phim đoạt 3 giải thưởng BAFTA và được đề cử Oscar năm 2005 đã ra mắt khán giả Thủ đô trong LHP châu Âu lần thứ 4 tại VN. Phim có hai buổi chiếu. Buổi chiếu thứ nhất có lồng tiếng Việt. Buổi chiếu thứ hai được diễn ra vào hôm nay 8/5 bằng nguyên bản tiếng Anh.

Đây là bộ phim của đạo diễn người Anh Mike Leigh. Phim đã đoạt 3 giải BAFTA, giải thưởng lớn nhất của Anh quốc gồm giải  Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế trang phục xuất sắc nhất và Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Bộ phim này đã được đề cử Oscar năm 2005  với giải  Đạo diễn, Kịch bản gốc và Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

 

Vera Drake là một người vợ, người mẹ tận tâm người Anh thời hậu chiến. Trong gia đình, không một ai biết rằng bà vẫn thường xuyên giúp đỡ các cô gái trẻ vì cuộc sống phải  hủy bỏ thai nhi của mình. Và trong một lần giúp đỡ không thành, Vera bị bắt và  bị đưa ra tòa. Điều này đã làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

 

Hôm 6/5, bộ phim  Một doanh nhân lương thiện (tên gốc tiếng Anh là Step by step) của điện ảnh Luxembourg đã khai mạc Liên hoan phim châu Âu lần thứ 4 tại Hà Nội. Tất cả các bộ phim châu Âu tham dự LHP lần này đều có hai buổi chiếu: một lồng tiếng Việt, một nguyên bản có phụ đề tiếng Anh. Các buổi chiếu được bắt đầu vào lúc 20g tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, 87 Láng Hạ, Hà Nội. Vé được phát miễn phí trong ngày và trước buổi chiếu tại quầy vé.

 

Hôm nay 8/5, phim Chị tôi là quỷ cái (tên tiếng Anh là She, me & her) của điện ảnh Áo sẽ được công chiếu hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bộ phim kể về tham vọng được trở thành diễn viên, ca sỹ nổi tiếng của một trong hai chị em sinh đôi. Sự gian lận của người em kém tài, kém sắc đã gây nên nhiều tình huống bất ngờ.

TP - http://www.hanoimoi.com.vn/vn/19/46119/