Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
406
116.792.948

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nghệ thuật Tuồng Việt Nam được đánh giá cao tại Pháp
Tối 22/7, tại thành phố Montreuil, ngoại ô Paris, Hội Những người Việt tại Pháp phối hợp với đoàn nghệ thuật Nhà hát Tuồng TW tổ chức buổi biểu diễn đặc sắc, với sự tham gia của 19 nghệ sĩ.

Theo ông Nguyễn Khắc Duyên - Phó Giám đốc Nhà hát Tuồng TW - đây là những trích đoạn mẫu mực của nghệ thuật sân khấu tuồng Việt Nam như tiết mục Ông già cõng vợ đi xem hội, Hồ nguyệt cô hoá cáo", Hoà tấu âm nhạc tuồng", Nữ tướng Đào Tam Xuân. Trước đó, đoàn đã có các buổi biểu diễn tại thành phố Pau và tại Festival Avignon ở miền Nam Pháp.

 

Hơn 350 khán giả, trong đó có các khán giả người Pháp và người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Pháp đã thưởng thức chương trình nghệ thuật tuồng đầy hấp dẫn của Việt Nam. Những tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ trong chương trình đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với người xem.

 

Bà Dominique Attia - Phó thị trưởng thành phố Montreuil - cho biết cảm nghĩ của mình sau khi xem chương trình: "Thật tuyệt vời và đầy ấn tượng. Qua buổi biểu diễn này, tôi càng hiểu thêm nhiều về văn hoá Việt Nam, nhất là nghệ thuật tuồng truyền thống của Việt Nam.

 

Đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức loại hình nghệ thuật hết sức độc đáo này – một loại hình nghệ thuật rất khó, nhưng qua những cử chỉ, hành động của nghệ sĩ, tôi cũng hiểu được phần nào về tính nghệ thuật cũng như nội dung tác phẩm".

 

VD - VOV