Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
459
117.054.103

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lễ hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long 2006
Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp cùng UBND, sở Du lịch tỉnh An Giang đã công bố kế hoạch thực hiện Lễ hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 2.

Mekong Festival 2006 do tỉnh An Giang đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23/02 -  26/02/2006 tại 2 địa điểm: Long Xuyên và Châu Đốc với các hoạt động như: lễ hội ẩm thực miệt vườn sông nước Nam Bộ, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc: Kinh, Chăm, Khmer, Hoa.

 

Đặc biệt, chương trình biểu diễn thời trang do các nhà tạo mẫu hàng đầu Việt Nam thực hiện bằng chất liệu tơ lụa Tân Châu và Mỹ A, sản phẩm thủ công nổi tiếng của An Giang.

 

Chủ đề chung của Festival lần này là giới thiệu điểm đến đồng bằng sông Cửu Long  với bản sắc văn hóa, văn minh sông nước miệt vườn giàu tiềm năng kinh tế - xã hội. Dự kiến, tổng kinh phí tổ chức Mekong Festival 2006 khoảng trên 6 tỷ đồng.

 

Các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật sẽ do đạo diễn Việt kiều Đinh Anh Dũng làm tổng đạo diễn.

 

Những chương trình nghệ thuật trong nước gần đây được thực hiện bởi bàn tay của người đạo diễn vốn xuất thân là một nhà quay phim tài năng này đã đem lại những ấn tượng đẹp cho khán giả như: Lễ hội Sài Gòn ngày tôi 30, chương trình Duyên dáng Việt Nam 15…

 

Đạo diễn Đinh Anh Dũng cho biết, sân khấu Nguyễn Du, TP.Long Xuyên - nơi diễn ra các buổi trình diễn thời trang và ca nhạc, sẽ là một sân khấu nổi trên mặt hồ với thiết kế cách điệu như một bông hoa súng, biểu trưng của vùng sông nước Nam Bộ…Buổi lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV.

 

Ngoài các hoạt động về văn hóa, Mekong Festival còn có nhiều hoạt động khác như: Hội chợ - Triển lãm; Hội thảo – Hội thi; Hoạt động thể dục thể thao…

 

Tới dự Festival, ban ngày, du khách có thể đi chợ, mua sắm, xem triển lãm, xem thi đấu thể thao như: đua xe đạp, đua thuyền, chạy việt dã…Ban đêm, du khách sẽ được xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật như: đờn ca tài tử, ca cổ, nhạc giao hưởng, nhạc trẻ, biểu diễn thời trang…

 

Mekong Festival 2006 tổ chức vào tháng Giêng Âm lịch, trùng với phong tục đi vía Bà của người Nam Bộ, hy vọng sẽ thu hút được sự tham gia của đông đảo đồng bào cả nước, du khách quốc tế và cả kiều bào về quê ăn Tết.

 

Ảnh : Mô hình sân khấu chính của lễ hội

Theo Người viễn xứ

VD - TPO
Tin tức khác