Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
427
117.057.544

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Lần đầu tiên nghệ thuật dân gian Việt Nam đến Châu Phi
(VietNamNet) - Từ ngày 26/11, đoàn nghệ thuật Việt Nam sẽ sang biểu diễn lần đầu tiên tại Burkina Faso (châu Phi) với chương trình gồm nhiều tiết mục dân gian đặc sắc.

Đây là chương trình nghệ thuật được thực hiện trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh các nước nói tiếng Pháp lần thứ 10 tổ chức tại Burkina Faso (Châu Phi).

Thành viên trong đoàn gồm 24 nghệ sĩ, trong đó có nhiều nghệ sĩ danh tiếng đến từ nhiều đoàn nghệ thuật trong cả nước như NSND Quang Thọ, ca sĩ Anh Thơ, nghệ sĩ đàn bầu Hoài Phương... Nhạc sĩ Vũ Duy Cương - Phó trưởng phòng Nghệ thuật, Cục NTBD (Bộ VHTT) làm trưởng đoàn và chỉ đạo nghệ thuật.

Các tiết mục chuẩn bị cho chương trình biểu diễn này được xây dựng với nhiều loại hình ca múa dân gian mang đậm màu sắc vùng miền các dân tộc Việt như: Độc tấu đàn bầu, đàn thập lục, múa Ca - tu (Tây Nguyên), Múa Hội làngNhững bông đỏ của rừng - tiết mục được HC Vàng Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh miền núi phía Bắc vừa qua...

Sau những ngày biểu diễn tại Châu Phi, dự kiến đoàn sẽ biểu diễn tại Berlin (Đức) và Paris (Pháp).

Thục Nhi - Theo Việt Nam Net
Tin tức khác