Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
788
116.658.950
 
Những Nàng Tiên Múa Hát
Nhã Nguyên

Vừa bước vào đã nghe Lão Mập la lớn : “Nè ông ! Ông chuẩn bị giật cái tít thật kêu cho cái “show” này nghen”.Tiếng Lão Mập to, vượt lên những âm thanh ồn ào của mớ nhạc cụ điện tử ầm ầm náo động cả khán phòng. Phòng trà ban ngày là nơi các ca sĩ tập dượt để chuẩn bị cho một chương trình mới. Ngó trần trụi không có ánh đèn màu, không có những khuôn mặt được make up kỹ càng, không quần là  áo lượt… bộ mặt phòng trà xem chừng khá nhợt nhạt,vô duyên. Những khuôn mặt các cô gái tuy đã dặm lên một lớp phấn vẫn không dấu nổi giấc ngủ kéo dài từ khuya hôm trước đến trưa trật hôm nay.

 

Tuấn mỉm cười khi nghĩ đến hình ảnh Lão Mập sẽ nhảy dựng lên và chửi thề vì khoái trá khi  anh sẽ gằn giọng đọc cho lão nghe cái tít của chương trình lần này. Lão Mập thiệt là thằng lắm chiêu. Từ những ngày đầu tiên lôi mấy em ca sĩ nổi tiếng ở phương bắc vào cái thành phố nắng nóng này gây nhiều tò mò cho đám dân chơi mới nổi, đến chuyện vẽ ra cái vụ nhạc 60-70 dụ mấy khứa lão ăn chơi hoài niệm thời hip pi,hip piếc…và chiêu nào bày ra cũng chật ních khán giả. Nhớ tháng trước Lão Mập kêu ra quán café máy lạnh ở trung tâm thành phố, không để Tuấn kịp khuấy ly café lão đã vào đề: “Đù, kỳ này tui làm chương trình “độc” chưa từng thấy ở Việt Nam cho ông coi !”.Không đè nén nỗi cảm xúc lão phun luôn: “Tui kéo  mấy con nhỏ hoa hậu, á hậu, mấy con diễn viên, mấy em người mẫu…và cho tụi nó hát. Đù, tui đảm bảo mấy khứa chết chắc!”.Tuấn thắc mắc: “Mấy con đó hát hỏng gì?”. Lão Mập cười hô hố: “Ối xời,ông khờ bỏ mẹ.Lip sync, lip sync  hết.Hát con khỉ gì! Rồi tui moi “đạn” từ mấy thằng bồ tụi nó,gọi là tài trợ đó. Ông hiểu chưa?”

 

Lần này chiêu của Lão Mập đúng “độc” thiệt! Sơ sơ ba thằng bồ xin tự nguyện “ tài trợ” ba ngàn ngon ơ.Dĩ nhiên Lão Mập hứa hẹn với từng thằng: ẻm sẽ là cây đinh của chương trình! Sau khi khoe cái vụ tiền “tài trợ” Lão Mập ngó quanh đám nhạc công rồi lên giọng với Tuấn: “ Tui chịu cái tựa quảng cáo của ông đó. Đù, Những Nàng Tiên Múa Hát. Đúng “độc”, ông hơn thằng thi sĩ V. Ròm nhiều!”. Lão Mập khoái Tuấn từ lúc lão “phát hiện” ra anh có chút năng khiếu về văn chương,chữ nghĩa thông qua việc Tuấn chấp bút viết mấy câu quảng cáo cho mấy chương trình ca nhạc,tỉ như thay vì viết : “Trân trọng kính mời quí vị khán giả đón xem chương trình ca nhạc đặc sắc với sự tham gia….” Tuấn dài dòng văn hoa trích dẫn: “ Tôi là con chim lạ bay đến bên đời ngứa cổ hót chơi.Xin giới thiệu giọng hát trẻ Mỹ Trâm” hoặc : “Các bạn hãy nhắm mắt lắng nghe dòng sông mùa thu chảy chậm…(ý là giới thiệu ca sĩ Thu Hà)”.Cái vụ văn vẻ này thì Lão Mập “nhường” hẳn cho Tuấn. “Để tui còn điều hành đám nhạc công,mấy con ca sĩ chứng chướng này chứ tụi nó, đù…dễ ngươi lắm!”.

 

Ngày đã quá trưa,có thêm các cô gái lần lượt bước vô khán phòng. Bữa nay là ngày tổng dượt quan trọng để chạy chương trình y như thiệt. Đám nhạc công hào hứng thấy rõ. Thằng xếp ban nhạc đang nghiêm trọng dặn dò mấy em ca-sĩ-người-mẫu,chủ yếu là diễn chứ còn cái vụ hát thì ráng nhép miệng cho ngon là được rồi. Vậy mà sáng giờ nó cũng vã mồ hôi bắt mấy em hát đi hát lại vì trật nhịp hoài. Lão Mập đang rù rì với A.,hoa hậu năm rồi. Khuôn mặt đẹp rực rỡ của A. sáng trưng khi nghe Lão Mập đoan chắc nàng sẽ tỏa hào quang trong đêm diễn. Nhưng nàng vẫn ngần ngừ: “Em thấy mặt con Tr. tuy buồn nhưng nó  dại dại sao ấy, mà mấy ông anh bảo là nó có nét liêu giai!”. Dấu ánh nhìn trong cặp mắt kiếng đen,ngồi ở góc phòng Tr. nhìn thấy hoa hậu A. đang to nhỏ với Lão Mập, thỉnh thoảng hất hất cái đầu về phía mình. Làm ra vẻ không quan tâm, đuôi con mắt vẫn nhìn Lão Mập nhưng khuôn mặt Tr. quay lên sân khấu tuồng như đang xem mấy em người mẫu loi choi tập luyện. Nàng vẫn tự tin cái danh hiệu quốc tế đạt được cách đây hai năm, mà lúc ấy cũng được 10 tờ báo phỏng vấn chứ ít ỏi gì !Thêm nữa nàng còn vớ được một thằng vũ công ở Mỹ về, nó copy một điệu nhảy ở Broadway hẳn hòi, tập dượt suốt một tuần nay. Rồi còn bộ trang phục giả một tay chơi Hollywood giá cả 5,000 đô chớ bèo sao !Thoạt đầu nghe ngóng hoa hậu A. sẽ diễn vở Cô Bé Lọ Lem,Tr.nhủ thầm: “Con này dại!Ngu đi chọn vai Lọ Lem !”.Nhưng khi biết A. sẽ đóng vai cô tiên thì nàng đâm lo vì nghe đâu cái vương miện mà cô tiên A.đội trên đầu giá chót cũng 20,000 đô !Một cảm giác gai gai khắp người nàng khi Tr. tưởng tượng nụ cười liên tục sáng chói của A. khi nhận những tràng vỗ tay của đám nhà giàu bên dưới.

 

Buổi chiều,không khí ngoài đường chẳng dịu đi chút nào. Tuấn mệt mỏi ngồi xem các tiết mục đang diễn ra trên sân khấu, tai ù đi cơ hồ đang xem một cuốn phim câm. Dĩa cơm sườn trưa nay dường như  được tiêu hóa nhanh chóng. Phần dưới bụng nằng nặng,anh chậm chạp bước vào toa-let…nghe bên phòng toa-let nữ rõ mồn một  tiếng hoa hậu A. gọi cho thằng bồ: “Anh à,lấy sẵn cho em cái đầm dạ hội mầu xanh ấy nhá…Ở cái tủ cao số bốn ấy…Có chưa,anh?”.Yên lặng một lúc, tiếng A. có vẻ nóng nảy: “Sao,không thấy à? Ôi giời,thì cái màu xanh ấy. Sao mày… đần thế? Bà… chán mày lắm rồi !”. Như người bị trúng gió, khuôn mặt xanh lét và với một nụ cười khó tả, Tuấn lảo đảo bước ra khỏi toa-let. Anh nôn thốc tháo những nước và nước ngay trên bậc tam cấp gỗ được đóng bên cạnh cánh gà sân khấu…

 

 

Nhã Nguyên
Số lần đọc: 1422
Ngày đăng: 07.04.2012
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tình bén duyên trâu - Mặc Tuyền
Chuyện ở hãng. - Trần Yên Hòa
Bàn tay trong một bàn tay - Trương Văn Dân
Đón Ba Về - Vĩnh Thông
Mộng trong giấc mộng - Trương Văn Dân
Những Mảnh Vỡ (30) - Nguyễn Thị Hậu
Tình Yêu Vẫn Song Hành - Lan Hương
Hai Trường Hợp, Một Cuộc Tình… - Mang Viên Long
Bác Sĩ Mụt Ruồi - Trần Minh Nguyệt
Kiều - Nguyễn Đình Bổn
Cùng một tác giả