Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
611
116.721.383
 
Khúc dâng của loài thiên di
Hoàng Vũ Luân

1. Này em,
hãy nghe đêm thầm thỉ, giữa muôn trùng hư hao, cánh chim chiều nương gió, mắt khép buồn xanh xao. biển về đêm ru khẽ, bãi cát vàng xôn xao, bàn chân êm bước nhẹ, hồ như sóng rì rào.

2. Này em,
hãy thả hồn gió núi, nghe tiếng lòng mênh mông, đàn thiên di gọi tối, hạt nắng chườm qua thung. một triền sông thoai thoải, mắt đóm lửa bập bùng, nơi nao buồm căng tỏa, đón gió về rung rung.

3. Này em,
hãy đan gầy nỗi nhớ, thả tóc bím má đào, thiên di xưa về tổ, gọi em về lao xao. lũy tre ngân câu hát, sóng lúa nằm nghiêng chao, nơi em ngồi chải tóc, đất đau ngấn lệ trào.

4. Này em,
hãy đón giòng xuôi bến, hoa sông lấm tấm quỳnh, lời trăng nà nuột khỏa, rót mật tràn tâm linh. bên kia bờ hạnh ngộ, thiên di ve vuốt tình, gió mơn man em nhé, dặt dìu sáo cung nghinh.

5. Này em,
hãy tràn môi tri kỷ, dâng khúc vũ hương mây, ngàn sao như phỉ thúy, giăng kết lối mộng đầy. hãy cùng ta nâng chén, vũ trụ cuồng đêm nay, hãy cùng ta dâng khúc, yêu thương ngập hồn say.

6. Này em, giữa chốn bụi thường, hoa xanh vẫn hiện; giữa chốn lao xao, ẩn dấu nụ cười; giữa chốn hồng hoang, hồng hoa vẫn nở. Em hãy vô ưu, ru nhẹ tâm mình; em hãy khởi hành, khi bình minh tới; em hãy dịu lòng, giữa đời mênh mông.
Và hãy lắng nghe giữa giòng xao xác, một khúc tâm ru, dâng đời hương ngát. Và hãy ngắm nhìn, giữa đen vây kín, một ánh nến hồng, rạng ngời mắt đông.

7. Ta xin là gốc nhỏ, lối cỏ về thiên thu, ta xin là chiếc lá, che giữa chốn sương mù. Ta xin là dâng khúc, ru mãi tiếng thương đời, ta xin là bất chợt, em - hồ như - yêu người.

(23062005)
Hoàng Vũ Luân
Số lần đọc: 1824
Ngày đăng: 20.04.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Di chứng - Lê Tấn Quỳnh
Em và Anh - Bùi Kim Anh
Cội rễ - Ngô Liêm Khoan
Không đề - Hạ Nguyên
Chiều dốc cầu Bạc Liêu - Lâm Tẻn Cuôi
Sáng tạo - Vũ Trọng Quang
Hoa Muộn - Nguyễn Thị Hồng Hà
Thành phố không có bề ngang - Nguyễn Quốc Việt
Một thời mắt lửa - Nguyên Quân
Hồ Tịnh Tâm - Nguyễn Hàn Chung