Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
617
116.787.996

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
"I am đàn bà" bị rút giải thưởng
Sáng nay 16-8, tuần báo Văn nghệ đã công bố và trao giải thưởng truyện ngắn và thơ tình do báo tổ chức. Trong danh sách giải thưởng dành cho truyện ngắn, I am đàn bà của nhà văn Y Ban bị rút tên.

Trước đó, ban giám khảo của cuộc thi truyện ngắn đã thống nhất đề nghị truyện I am đàn bà của nhà văn Y Ban đạt giải nhì của thể loại truyện ngắn. Nhà văn Dạ Ngân, thành viên ban giám khảo từng lên tiếng nhận định đây là truyện ngắn giàu tính nhân bản. 

 

Trước sự thay đổi này, Ban tổ chức đã lí giải như sau: 

 

“I am đàn bà dù được đề nghị tặng giải nhì thể loại truyện ngắn nhưng theo phát hiện của bạn đọc, tác phẩm này đã vi phạm thể lệ của cuộc thi được công bố trên báo văn nghệ số 7, tháng 3-2007. Thể lệ ghi: trong thời gian cuộc thi, tác phẩm dự thi không được gửi in sách báo hay tạp chí khác. Vì vậy, phiên họp bổ sung mới nhất của ban giám khảo đã quyết định đưa I am đàn bà khỏi danh sách giải thưởng và tặng thưởng”.

 

Ban tổ chức cuộc thi cũng cho hay, quyết định này đã được thông qua nhà văn Y Ban và tác giả I am đàn bà cũng nhất trí với việc bị rút khỏi danh sách giải thưởng.

 

HÀ ANH - TTO Theo VTC