Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
694
116.783.412

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhạc kịch về John Lennon khai trương tại Mỹ
Dựa trên những ca khúc và bài phỏng vấn của Lennon, vở nhạc kịch mang tên Lennon được quảng cáo là "một tổng hợp của tiểu sử âm nhạc, nhạc kịch và kỷ niệm về John Lennon."Đạo diễn Don Scardino viết lại một phần kịch bản sau khi vở diễn ra mắt tại San Francisco hồi tháng 4 mà không nhận được nhiều khen ngợi.

Vở nhạc kịch "Lennon" hiện đang được trình diễn tại Nhà hát Broadhurst của New York.Vở nhạc kịch mô tả về John Lennon ở những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời và dùng một nghệ sĩ da đen vào vai Sir Paul McCartney.Vở dùng 28 ca khúc của Lennon, trong đó có 2 bản không được công bố là India, India và I Don't Want To Lose You.Vở này ban đầu được xây dựng theo kiểu trình diễn một loạt các ca khúc và xen vào giữa là phần trò chuyện, với mỗi người trong số 9 diễn viên thay phiên nhau vào vai John Lennon.

 

Nhưng theo bản mới nhất, chỉ một diễn viên vào vai chính là Lennon, người này kể câu chuyện cuộc đời mình, từ thời thơ ấu tại Liverpool đến khi bị ám sát tại New York.Phiên bản mới này cũng nhấn mạnh thêm vào ban nhạc Beatles và người vợ đầu của John Lennon là Cynthia, đồng thời giảm bớt phần nói về người vợ sau của ông là Yoko Ono.Ono, người giữ bản quyền các bài hát của Lennon, nói: "Toàn bộ vở nhạc kịch được viết bằng lời của John."

 

"Đó rõ ràng là câu chuyện của John - từ Liverpool năm 1940 đến New York 1980. Tôi cũng chỉ là đội B, và vở kịch đã làm toát lên điều đó.""Tất cả các ca khúc được trình bày rất tuyệt, và toàn bộ vở nhạc kịch rất vui, tôi cười suốt cho đến đoạn John qua đời.""Tất nhiên đó là đoạn mọi người bắt đầu khóc. Và tôi cũng không thể không sụt sịt."

 

Ảnh : Vở nhạc kịch gồm 9 diễn viên và một ban nhạc 10 người

 

(Theo BBC )

TT - HTV
Tin tức khác