Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
739
116.788.914

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Cuộc hội tụ tài năng trẻ âm nhạc
Dư luận công chúng yêu âm nhạc rất phấn khởi khi hay tin Sở Văn hóa-Thông tin, Nhà hát Giao hưởng và Vũ kịch TPHCM, Trung tâm ca nhạc Lan Anh hợp tác tổ chức một chương trình hoành tráng đỉnh cao “Giai điệu mùa thu - tài năng trẻ trong nghệ thuật hàn lâm”. Chương trình diễn ra trong hai tối 17, 18-8 tại Nhà hát TPHCM.

Các tài năng nghệ thuật tập hợp trong chương trình này là sự khích lệ lớn lao đối với hoạt động âm nhạc, đồng thời cũng là một cuộc tổng diễn tập tiềm năng nghệ thuật hàn lâm của TP Hồ Chí Minh.

 

Lung linh trong “Giai điệu mùa thu…”, khán giả sẽ được thưởng thức tài năng violon của Nguyễn Quốc Trường, hiện đang chơi trong dàn nhạc giao hưởng New World Symphony ở Miami Beach, Florida (Mỹ); tiếng đàn piano Lý Giai Hoa, giảng viên Nhạc viện TPHCM; Nguyễn Trí Đoàn, giải nhất liên hoan Guitare của thành phố và toàn quốc, giải thưởng lớn (Grand - Prix) Singapore Guitare Festival; Đặng Linh Nga, giải diễn viên ưu tú tại Trung Quốc; Hoàng Linh Chi, nghệ sĩ violon số 1 của dàn nhạc Cordoba symphony orchestra Tây Ban Nha; Bùi Tuấn Anh, đang học cao học và đang giảng dạy guitare tại Nhạc viện TPHCM; Tố Như, tốt nghiệp xuất sắc Trường Múa quốc gia Kiev, Ukraine, khách mời của Nhà hát vũ kịch quốc gia Bangkok-Thái Lan và đoàn Ballet quốc gia Canberra-Australia; Thái Đạt Minh, được bình chọn là một trong 10 nghệ sĩ múa trẻ tài năng nhất TPHCM; Hồng Châu và Phúc Hùng, diễn viên chính của đoàn vũ kịch thuộc Nhà hát Giao hưởng và Vũ kịch TPHCM; Hoàng Tuấn Cương, tốt nghiệp đại học âm nhạc Đức với số điểm 24/24, hiện nay là nghệ sĩ violon số 1 của dàn nhạc Hamburg-Đức; Lê Hồ Hải, cao học piano hạng thủ khoa Nhạc viện quốc gia vùng Versaille-Pháp, giải nhất cuộc thi âm nhạc Ile- de- France năm 1999; Tạ Thùy Chi, giải diễn viên múa ưu tú của Trung Quốc, hiện là diễn viên múa Đoàn nghệ thuật “Trung Hoa Cẩm Tú” Thâm Quyến-Trung Quốc; Tạ Tôn, tốt nghiệp cử nhân âm nhạc với bằng danh dự, được nhận vào học thạc sĩ âm nhạc đại học Melbourne (Australia) và Nhạc viện San Francisco (Mỹ); Huỳnh Anh Bằng và Lê Thị Thu Giang, giảng viên thanh nhạc Nhạc viện TPHCM; Tăng Thành Nam, tốt nghiệp thủ khoa bậc sau đại học về violon tại Pháp, từng đi biểu diễn tại Mỹ, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Bỉ, Đức và 12 nước châu Á; Trần Hữu Quốc, thạc sĩ âm nhạc Nga, hiện giảng dạy tại các trường đại học Kudje và Cheonan-Hàn Quốc; Văn Hùng Cường, huy chương vàng cuộc thi piano thế giới Cincinnati, bang Ohio-Mỹ, giải nhất cuộc thi piano quốc tế Frina Awerbuch ở New York, hiện sống tại Cleveland bang Ohio-Mỹ.

 

Có thể nói đây là một cuộc hội tụ hiếm hoi của các tài năng nghệ thuật hàn lâm được đào tạo cơ bản, chuyên sâu, và đang phát huy tốt sở trường của mình cống hiến cho sự hưng thịnh của nền nghệ thuật Việt Nam và đương đại.

Ảnh : Hoàng Linh Chi

Xuân Thái - SGGP
Tin tức khác