Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
568
116.787.102

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Quảng Bình: Phát hiện thêm 25 hang động mới
Đoàn thám hiểm của Hoàng gia Anh và tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện thêm 25 hang động mới nằm ở huyện Bố Trạch, huyện Minh Hóa và huyện Quảng Ninh.Trong số những hang động kể trên, có một hang động rất đẹp nằm trong hệ thống hang Vòm thuộc khu Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng.

Hang động này - hiện chưa được đặt tên - nằm ở đoạn km 16 trên nhánh phía Tây đường Hồ Chí Minh, cách động Phong Nha, Tiên Sơn hơn 30km.Theo nhận định của các chuyên gia hang động của đoàn thám hiểm Hoàng gia Anh, hang động này còn hoang sơ, có vẻ đẹp lộng lẫy, phong phú hơn, đa dạng hơn so với động Phong Nha và động Tiên Sơn.

 

Trong hang động có những đám thạch nhũ chưa từng thấy ở động Phong Nha và Tiên Sơn. Đó là những hạt thạch nhũ to, tròn nằm liền kề nhau trên một nền triền đá nhũ óng ánh lấp lánh một màu bạc trắng hấp dẫn, thu hút người xem. Có những đám thạch nhũ khi bắt gặp ánh sáng thì ánh lên như kim tuyến, nhấp nháy tựa muôn vì sao đêm.Tại buổi khảo sát ở hang động mới được phát hiện, ông Phan Lâm Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết tỉnh có kế hoạch sớm đưa hang động này vào khai thác phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế vì hang động này nằm ở vị trí rất thuận tiện cho việc đầu tư xây dựng và thuận tiện cho du khách đến tham quan.

 

Trước mắt, tỉnh sẽ mời các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài có năng lực tiến hành quy hoạch, đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng, dịch vụ phục vụ du khách.

Ảnh : Động Phong Nha

TT - TTXVN
Tin tức khác