Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
445
116.806.763

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Nhớ Thảo Phương
Nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Phụ nữ VN 20-10 và nhân một năm ngày mất của nhà thơ Thảo Phương, Hội Nhà văn TP.HCM sẽ tổ chức một đêm thơ tưởng niệm với chủ đề Nhớ về em tại Cung văn hóa Lao động TP (55B Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1) lúc 19g thứ bảy 17-10-2009.

Sau phần giới thiệu quá trình hoạt động văn học của nhà thơ Thảo Phương, không chỉ với tư cách nhà thơ mà còn ở lĩnh vực biên kịch, văn xuôi... chương trình sẽ được tiếp nối bằng những hồi ức của các bạn thơ và trình bày thơ Thảo Phương.

Thảo Phương sinh năm 1949 tại Việt Bắc, lớn lên ở Hà Nội, tốt nghiệp cử nhân ngành sinh học, từ năm 1983 vào sống tại TP.HCM.

Nhà thơ mất ngày 19-10-2008 tại TP.HCM, để lại dấu ấn trong lòng bạn bè và độc giả yêu thơ hình ảnh một người đàn bà làm thơ vừa trầm lắng vừa mãnh liệt.

Trong khi làm bộ phim Trăng nơi đáy giếng, đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn đã lấy hai bài thơ của Thảo Phương (Vườn, Người đàn bà và tấm khăn choàng) để chuyển tải nỗi lòng của nhân vật Hạnh. Tiếc là Thảo Phương không được xem bộ phim này, nhưng có lẽ bạn yêu thơ vẫn nhớ những câu: Đường đời chông chênh/ Người đàn bà/ choàng khăn/ che dung nhan - đức hạnh/ che tì vết - lỗi lầm/giấu đi làn hương dịu ngọt/ Tấm khăn bập bùng cháy lửa/ Tự do/ Tự tin... (Người đàn bà và tấm khăn choàng).

Nhà thơ Thảo Phương - Ảnh tư liệu

T.N.T. - TTO
Tin tức khác