Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
673
116.695.651
 
Du lịch trang trại
Phương Kiều

Nói đến du lịch của tỉnh Vĩnh Long, hầu như người ta đều nghĩ đến cù lao An Bình (huyện Long Hồ), là nơi đầu tiên khai thác du lịch sinh thái của địa phương này. Cù lao An Bình nằm giữa sông Cổ Chiên và sông Tiền, gồm một phần cù lao Minh, có 4 xã: An Bình, Hòa Ninh, Bình Hòa Phước và Đồng Phú. Rộng khoảng 6.000 ha, chuyên canh vườn cây ăn trái đủ loại, trung tâm cù lao có trên 10 điểm tổ chức du lịch sinh thái, mỗi năm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chính với điều kiện rợp bóng cây xanh trong khung cảnh song nước hữu tình này mà khu du lịch trang trại Vinh Sang được chính thức đưa vào hoạt động vào dịp Tết Ất Dậu – 2005 vừa qua.

 

Khu du lịch trang trại Vinh Sang thuộc ấp An Thuận, xã An Bình, rộng 2,5 ha với dạng hình tam giác mà một cạnh nằm cặp theo bờ song Cổ Chiên, đối diện thị xã Vĩnh Long. Đó là điểm đắc địa giúp trang trại có một cảnh quan hấp dẫn, thu hút khách du lịch ngay trong những ngày đầu mới đi vào khai thác với 10.000 lượt người, 2.000 - 3.000 lượt khách đi du thuyền tham quan cầu Mỹ Thuận.

 

Với giá vé vào cửa (người lớn 5.000đ/vé, trẻ em 2.000đ/vé), khách sẽ được hưởng một buổi thư giãn khá tuyệt vời. Trang trại có 15 chòi câu cá sông được xây dựng bằng gỗ, đáng chú ý là mái lợp bằng lá thốt nốt (mua tận An Giang), đẹp mắt. Chỉ mất có 10.000đ là bạn có trong tay một chiếc cần câu cùng một lon mồi, với 1 giờ câu. Vừa nhìn song nước với ghe xuồng qua lại tấp nập, vừa nhìn thị xã ồn ã xe cộ bên kia sông, vừa ngắm chiếc cầu Mỹ Thuận vững chãi nối hai bờ song Tiền, bạn vừa chờ những con cá ẩn mình dưới đám lục bình dày đặc dưới chân mình cắn câu, tưởng không có gì thú vị bằng, nhất là khi cùng người yêu thủ thỉ những lời tâm sự trong ngọn gió thong thống thổi trên sông. “Chim trời cá nước”, nếu cá cắn câu thì nó thuộc sở hữu của bạn. Thành quả “lao động” này sẽ trở thành món ngon theo ý thích khi bạn nhờ nhà bếp chế biến. Nếu không thích câu cá, lại muốn có thức ăn để thưởng thức ngay, bạn hãy đến nhà hàng, nơi có 30 bàn, phục vụ 300 thực khách. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long: cá lóc nướng rơm, cá điêu hồng gói giấy bạc, cá điêu hồng nướng lá chuối, heo sữa quay lu theo ba cách: ngũ vị, chao và đặc biệt. Nhưng độc đáo nhất của trang trại vẫn là những thức ăn mang tính “hoang dã”. Đó là món đà điểu nướng xiên (35.000đ/ dĩa), đà điểu lúc lắc (45.000đ/dĩa), heo mọi quay lu (450.000đ - 1 triệu đ/con). Các thức ăn này cũng sẽ “theo chân” bạn khi bạn đến với du thuyền có sức chứa khoảng 200 khách. Vừa thưởng thức hương vị tuyệt vời của các món ngon, bạn vừa được ru lòng bằng những âm điệu ngọt ngào qua lời ca tiếng nhạc do các bạn trẻ biểu diễn... Sông nước mênh mang trong buổi chiều tà, khi bóng đêm phủ trùm sẽ tạo cho bạn cảm giác thư nhã nơi chốn “đồng quê không xa lắm thị thành”.

 

Đến với Vinh Sang, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy một số động vật hoang dã được nuôi rải rác khắp nơi. Trại nuôi gấu, dê, bồ nông, trăn, càng đước, hươu sao, heo mọi, vượn má hồng, khỉ, công, gà sao... Đặc biệt Vinh Sang có một hồ rộng 200 mét vuông nuôi 10 con cá sấu. Nhìn ngắm chưa thỏa thích, để có cảm giác mạnh, bạn nên bỏ ra 2.000đ để câu vờn những con vật hung tợn này. Và để “chạm” vào cảm giác mạnh hơn, sau khi tham quan khu nuôi đà điểu (trên 30 con), chỉ mất 5.000đ là bạn sẽ được nhân viên hướng dẫn cách ngồi trên lưng nó (có yên như yên ngựa) sao cho vững vàng. Rồi sau đó, gió sẽ lướt qua tai bạn khi con chim khổng lồ này “hộc tốc” chạy một lèo 50m trên nền cát. Cảm giác tuyệt vời, khó tả, chỉ biết được khi ngồi trên lưng con vật này và thúc cho nó chạy mà thôi.

 

Ngoài phần tham quan, hưởng cảm giác mạnh, ăn uống đặc sản, nếu muốn tìm một đêm thanh tĩnh, trang trại sẽ giúp bạn đạt được nhu cầu đó với 6 nhà nghỉ trên sông. Cứ nhìn dãy nhà nghỉ này là bạn đã có cảm tình. Nhưng bạn sẽ có ấn tượng mạnh khi “tiếp cận” với nó. Dù mỗi gian chỉ rộng trên 12 mét vuông, nhà nghỉ được xây dựng bằng loại vật liệu độc đáo là gỗ dừa, từ vách, sàn, trần, bàn, giường cho đến 4 chiếc đôn được tạo hình xinh xắn bằng bốn gốc dừa lão; tất cả được làm bóng đẹp mắt. Thanh lịch và yên ả là điều bạn sẽ được tận hưởng ở đây với 120.000đ/ngày đêm/phòng quạt (nhưng không cần, vì gió sông thổi lồng lộng). Nếu muốn “chơi bụi” thì Vinh Sang có 6 loại lều (2 người, 4 người và 6 người/lều) dành cho bạn. Giá thuê 20.000đ/người/ngày đêm.

 

Sau khi thỏa thuê hưởng không khí trong lành, tìm cảm giác mạnh hoặc thú vui tao nhã, thưởng thức đặc sản miệt vườn, bạn cũng nên có một vài món quà lưu niệm. Ngoài các sản phẩm mỹ nghệ bằng dừa như: gạt tàn thuốc lá (52.000đ/cái), bộ tách trà (140.000đ), bình bông (26.000đ/bình), đèn ngủ bằng cọng dừa (17.000đ/chiếc), bạn sẽ có những vật lưu niệm được chế tác từ con đà điểu (hang “độc” trên thị trường), đó là trứng (50.000đ/vỏ trứng), bóp (260.000đ/chiếc), ví nhỏ (160.000đ/chiếc), dây nịch (550.000đ/chiếc), bóp ngang lưng (900.000đ/chiếc)....

 

Với tiêu chí phục vụ ân cần, chu đáo, Du lịch trang trại Vinh Sang ngày càng thu hút khách gần xa. Dịp lễ 30- 4 vừa qua, chỉ với 4 ngày nghỉ mà trang trại đã thu hút khoảng 3.000 - 4.000 lượt người. Điều này cho thấy Vinh Sang đã phát triển đáng mừng dù con đường đến với trang trại khá “nhiêu khê”: Đường bộ phải qua phà An Bình, chạy xe gắn máy trên con đường không mấy tốt, vòng vèo qua các vườn cây trái, rất xa. Đường thủy phải đi đò, từ bến phà An Bình đến Vinh Sang mất khoảng 60.000 - 70.000đ/chuyến/10 người. Nếu khắc phục nhược điểm này, Vinh Sang sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của các vị khách muốn tìm cảm giác mạnh: câu cá sấu và cỡi đà điểu, độc đáo nhất nhì khu vực Đồng bằng song Cửu Long.

Phương Kiều
Số lần đọc: 2395
Ngày đăng: 04.11.2005
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Đọc tạp văn "TRỞ GIÓ" của NGUYỄN NGỌC TƯ - Lê Phú Cường
Tự truyện lên ngôi - Trần Thiện Đạo
Nguyễn Đình Chiểu nhân cách của một nhà văn hóa lớn - Nguyễn Văn Châu
Gốm đỏ vĩnh long - Nguyên Ngọc
Nhà văn Nguyên Ngọc: - Minh Thi
Hoàng Thu Dung và những "Điều không đơn giản"(*) - Cỏ May
Thân ốc với cọc không rêu hay là ảo ảnh văn chương sáo rỗng - Nguyễn Chí Hoan
Thu tế làng AN TRUYỀN - Tiểu Kiều
Cái hoang đường như là một toát yếu về cõi nhân sinh - Nguyễn Chí Hoan
Đinh thị Thu Vân : Những câu thơ em viết mất linh hồn - Trần Mạnh Hảo