Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.389 tác phẩm
2.747 tác giả
603
116.721.577
 
Có nhiều khi…
Hạ Dung

Có nhiều khi...nỗi buồn bỗng lần về .Đêm thinh lặng , giấc ngủ trốn mất .Thèm kinh khủng một cơn mưa đêm, thèm kinh khủng một bước chân người khua con ngõ nhỏ, thèm một tiếngđộng, một tiếng gọi khẽ ,một cái nhìn ấm áp .Thèm cười . Có nhiều khi ...thèm một chuyến đi xa , vứt lại sau lưng nhiềugánh nặng của công việc , của cuộc sống , của quá nhiều nhữnghệ lụy trót đa mang. Thèm được ngồi nhìn buổi chiều đi qua trên những ngọn đồi bát ngát hoa vàng ... trên những bãi cátbuồn lơ ngơ những con ốc biển . Thèm một mình . Có nhiều khi ...thèm được trở về thăm lại con suối nhỏ , thèm được hái những cành hoa dại dọc con đường quanh co vào cánh rừng thơ ấu , thèm nhìn thằng bạn áo rách vá vai , đôi chân trần, mái tóc khét nắng cứ ngước mắt đuổi theo cánh diều làm vụng , thèm cùng lũ bạn hét hò dưới dòng nước trong xanh ... Thèm về.

 

Có nhiều khi...thèm được đi qua con phố đông, thèm nghe tiếngđộng của cuộc sống lao xao , thèm đứng lại một góc đường ngước nhìn nắng nhảy những điệu nhảy dịu dàng trên nhánh cây cúi xuống, thèm một cơn mưa bất chợt đi qua phố , đứng núp vội bên hiên , xòe bàn tay hứng những giọt mưa bé xíu vu vơ cười , thèm ly cà phê thơm trong một quán quen .Thèm nhớ . Có nhiều khi .... nhớ một ánh mắt quen , một tiếng đàn lơ lửng, một câu hát cũ mèm . Thèm khóc ./.

 

TIẾNG MƯA ĐÊM

 

Trời lại mưa... Ngồi ở cái ban công căn gác nhà mình tôi có thể nhìn thấy con ngõ nhỏ lênh láng nước... những ánh đèn vàng mờ đi trong màn mưa mỏng...những bóng cây âm âm trong cái thứ bóng tối nhờ nhờ..., vài ô cửa sổ hắt ra cái ánh sáng ấm áp của hạnh phúc ... Phố bây giờ bỗng là dòng sông uốn quanh .

 

Tôi thích nghe tiếng mưa đêm , thỉnh thoảng hay có những cơn mưa bất chợt về đêm... Mưa dội xuống mái nghe rào rào , đánh thức tôi dậy với mênh mang nỗi nhớ.. Tôi thích nằm im, mở nhạc thật nhỏ từ cái di động của mình ...nghe Khánh Ly hát .. Tiếng hát chừng như làm tiếng mưa day dứt hơn...làm đêm bỗng mềm mại và buồn như một tiếng thở dài.. Tiếng thở dài của đêm hay của chính lòng mình...?

 

Nỗi buồn - Đôi khi , nỗi buồn cũng giống như một dấu lặng trong một khuông nhạc , giống ngọn đèn đỏ ở các ngã tư ... Nỗi buồn giữ ta đứng lại bên đường ,ngoái lại phía sau lưng mình để kịp nhìn thấy đôi mắt mình đã hết trong veo vì tham vọng... nụ cười mình đã hết hồn nhiên vì dối gian... tâm hồn mình đã hết bình yên vì nghi ngại.... Nỗi buồn giữ ta lại bên dòng sông tuổi thơ..ngồi nhớ những chiếc thuyền giấy trôi xa và tan theo sóng.., giữ ta đứng giữa bờ cỏ xanh nghe tiếng dế nhớ đất gọi chiều mà rưng rưng ... muốn khóc.

 

Không có nỗi buồn , nụ cười sẽ trở nên vô duyên,niềm vui sẽ trở nên nhạt nhẽo , hạnh phúc sẽ trở nên giả tạo… Đôi khi ta cũng cần đứng lại ở một góc đường nhìn những giọt mưa đêm trêu đùa những ngọn đèn đường ....Xòe bàn tay hứng những giọt thủy tinh đẹp và long lanh dễ vỡ như cơn mộng để thấy nỗi buồn trở nên thật gần .. thật gần...

 

Trời vẫn chưa hết mưa và nỗi buồn bỗng trở nên trong vắt...

Hạ Dung
Số lần đọc: 2311
Ngày đăng: 17.10.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Hát xẩm giữa đêm thơ Trương Đạm Thủy - Nguyễn Quốc Nam
Ngụy quân tử _ Chính hắn ! - Tạ Ba
Vũ Trọng Phụng và vụ án văn chương - Lại Nguyên Ân
Về nhà văn Vũ Trọng Phụng (20 tháng 10, 1912 - 12 tháng 10, 1939) nhân 27 năm ngày mất của ông - Hoàng Minh Tường
Yến Lan – Trên Bến My Lăng - Trần Ngọc Tuấn
Tiếng gọi thầm Mẹ ơi ! - Mai Văn Sang
Đọc thơ Quách Tấn - Khổng Ðức
Thư gửi “ngài Quân tử” - Thí Chủ
Yến Lan là ba tôi - Lâm Bích Thủy
Cuối năm nhớ Yến Lan qua một bài thơ - Mang Viên Long