Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
455
116.806.821

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Chương trình âm nhạc đương đại “Gặp gỡ nhạc mới 2009”
Tối 19-10, tại Nhạc viện TPHCM diễn ra chương trình biểu diễn âm nhạc đương đại “Gặp gỡ nhạc mới 2009” với chủ đề I am me, do Viện Goethe (Đức) phối hợp với Quỹ SIDA Thụy Điển, Quỹ Trao đổi Văn hóa Đan Mạch, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao, Hội đồng Anh cùng nhạc sĩ – nhà soạn nhạc Kim Ngọc thực hiện.

Trong chương trình, các sáng tác Harsh noise (Nguyễn Hồng Giang), Những dòng chảy trái đất và Biển Caspian thoái lui (Pippa Murphy), No title (Đỗ Kiên Cường), Tác phẩm bộ ba - Những phong cảnh thoáng qua (Lotte Anker), Một gương mặt số bốn (Sơn X), Hòa nhạc từ xa (Simon Rummel), Tố nữ (Kim Ngọc), AEm 15 (Vũ Nhật Tân và Nguyễn Mạnh Hùng)… đã được các nhạc sĩ trình diễn đặc sắc, tạo được sự bất ngờ với đông đảo khán giả trong và ngoài nước. Đó là những tác phẩm đã phá vỡ khuôn cách vốn có bằng cách sử dụng nghệ thuật âm thanh, nhạc điện tử, nhạc tiếng ồn, ngẫu hứng tự do… để tạo sự mới lạ.

Chương trình tiếp tục diễn ra vào tối nay tại Nhạc viện TPHCM với chủ đề Hòa nhạc ngẫu hứng.

Nhạc sĩ Đỗ Kiên Cường biểu diễn kèn oboe và laptop. Ảnh: AN DUNG

L.T.B. - SGGP