Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
826
116.667.683

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tiền Giang khởi động vào Guinness Việt Nam
UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản chính thức gửi các ban ngành và địa phương trong tỉnh yêu cầu hỗ trợ thông tin để biên soạn bộ sách Những kỷ lục Việt Nam (phần Các tỉnh thành), đồng thời thông báo một số nội dung liên quan như di tích khảo cổ học đầu tiên được phát hiện ở Tiền Giang là Gò Thành (Chợ Gạo) có niên đại từ thế kỷ I với nhiều tượng thần Visnou, Negasa và các hiện vật bằng vàng, đồng, gốm thuộc văn hóa Óc Eo.

Chứng tích lịch sử vang bóng nhất là đoạn sông Rạch Gầm - Xoài Mút nơi Nguyễn Huệ chỉ huy đánh tan 5 vạn quân Xiêm đầu năm 1785. Khu thương mại cổ lớn nhất là “Mỹ Tho đại phố” do người Việt và người Hoa lập nên từ 1791 (nay nằm trên đường Nguyễn Huỳnh Đức). Chùa cổ nhất: Bửu Lâm (xây 1803); chùa rộng nhất: chùa Vĩnh Tràng (xây 1849 - ảnh). Khu mộ táng lớn nhất là lăng Hoàng Gia (ở Gò Công) lập năm 1826, gồm nhiều mộ dòng bên ngoại Vua Tự Đức. Quần thể mộ đá Hòa Bình nằm giữa đồng lúa xã Đồng Thạnh (Gò Công Tây) gồm 10 ngôi, trong đó có một ngôi chạm khắc 80 phù điêu với 40 đề tài khác nhau về tập tục thờ cúng của người xưa. Người cao tuổi nhất: cụ bà Lê Thị Ngọ (110 tuổi). Món ăn nổi tiếng nhất: hủ tiếu Mỹ Tho... (Nguyễn)

-
Tin tức khác