Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
538
116.841.654

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
OutKast thắng đậm tại giải MTV Châu Âu
Ban nhạc hip hop Mỹ OutKast đoạt 3 giải nhóm hay nhất, video hay nhất và bài hát hay nhất cho album Hey Ya! sau khi được 5 đề cử tại lễ trao giải MTV Châu Âu hàng năm tại Rome. Những giải thưởng này đã thêm vào danh sách giải thưởng “ nặng tay” trong năm nay của OutKast sau khi họ đoạt giải MTV Mỹ hồi tháng 8 và 3 giải Grammy hồi tháng 2.

Không chỉ với Hey Ya! là một trong những album thành công nhất toàn cầu trong năm ngoái, cặp song ca này còn được coi là một trong những ban nhạc trình diễn “bắt mắt” và cải tiến nhất trong âm nhạc. Album kép Speakerboxxx/The Love Below trong đó Andre 3000 và Big Boi mỗi người làm một đĩa đã được nhiều nhà phê bình ca ngợi là album của năm 2003. Tại lễ trao giải, Andre 3000 dã cảm ơn “người hâm mộ đã cổ vũ họ trong suốt cả năm. “ Chúng tôi thực sự đánh giá cao điều đó. Tôi hi vọng các bạn không chán chúng tôi nhưng chúng tôi chỉ làm những việc cần làm”. Các nhóm khác được đề cử là Beastie Boys, The Black Eyed Peas, D12 và Maroon 5. Anastacia, Britney Spears, Maroon 5 và Ludacris đều được vào vòng sau tranh giải bài hát hay nhất.

Ca sĩ R&B Usher tiếp tục khẳng định mình qua hai giải ca sĩ và album hay nhất cho Confessions trong khi ban nhạc rock Anh Muse được giải trình diễn và nghệ sĩ Anh hay nhất. Cùng hát đôi với Alicia Keys, Usher đã đánh bại các đối thủ Justin Timberlake, Jay-Z, Nelly và Robbie Williams. Usher được 4 đề cử cùng với 7 ca sĩ trong 3 thể loại.

Ban nhạc D12 của Eminem gây bất ngờ đầu tiên khi được giải dành cho hip-hop, vượt cả Beastie Boys, Jay-Z, Kanye West và Nelly. Eminem phát biểu :” Cuối cùng D12 cũng đoạt giải, cảm ơn tất cả”. Tay rap mở đầu cuộc buổi diễn bằng những bài hát Mosh và Just Lose It với các em thiếu nhi minh hoạ.

The Black Eyed Peas, nổi tiếng toàn thế giới với album Where is the love? Đoạt giải trình diễn nhạc pop hay nhất, đánh bại Anastacia, Avril Lavigne, Robbie Williams và Britney Spears.

Spears được giải nữ ca sĩ hay nhất, một giải thưởng rất có ý nghĩa cho cuộc đời ca hát của cô sau khi thắng cả Alicia Keys, Ansatacia, Avril Lavigne và Beyonce Knowles.

Ca sĩ Chester Bennington của Linkin Park coi giải ban nhạc rock hay nhất “ là một vinh dự” còn Muse thì cho rằng giải thưởng cho ban nhạc trình diễn hay nhất khiến họ “ hoàn toàn bất ngờ”. Muse cũng được giải trình diễn hay nhất ở Anh và Ireland, thắng các đối thủ Franz Ferdinand, Natasha Bedingfield, Jamelia và The Streets.

Bình luận về việc trong số 12 giải thưởng, Mỹ “ẵm” cả 11 giải, Matt Bellamy của Muse cho biết “ Nên có nhiều ban nhạc Châu Âu hơn nữa”. Lễ trao giải lần thứ 11 hàng năm do ca sĩ hip-hop Xzibit dẫn chương trình và có 6.000 khán giả, chưa kể hơn 1 triệu người xem qua tivi trên toàn thế giới.

Diệp Linh - Theo BBC
Tin tức khác