Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
674
116.669.321
 
Cha ơi, ngày tháng này làm con phiền lòng
Dương Kiều Minh

Cha ơi, ngày tháng này làm con phiền lòng. Ngày giỗ Cha vào tiết cơm mới, con ưu tư như đang đi trong ngày cuối năm. Từ lâu con thấy gánh nặng cuộc đời đè lên đôi vai bé nhỏ. Nhiều khi con tưởng quỵ xuống rồi gắng gượng đi tiếp. Nhiều khi con tưởng gục ngã - đường đời xa ngái cha ạ - đường đời thăm thẳm hút xa. Con buồn, trơ trọi, ngày tháng làm con phiền lòng.

 

Con muốn thoát vào trong bầu trời, hàng ngàn sợi dây vô hình móc con trở lại. Trái tim con yếu đuối, gương mặt con già nua trước tuổi. Con cứ ngắm những chiếc xe màu đỏ dừng lại dưới chân đồi – một cuộc tiễn đưa – một viễn cảnh ngập tràn âm thanh và ánh sáng. Con ám ảnh mãi những quả hồng giấy chín đỏ những ngày tháng mười se lạnh, bức phên dại trước cửa ken bằng tre lâu ngày đã mục, những đống rấm ủ bằng vỏ trấu âm ỉ suốt đêm. Trong bóng tối làng quê tĩnh lặng, con mơ mộng ngắm nhìn mãi những ngôi sao xa lạnh, rồi thiếp ngủ khi nào không rõ – con thấy sự ấm áp, chở che trong nghèo khó và đạm bạc.

 

Thưa cha, tình yêu của con với cha với cuộc đời này là thiêng liêng – con không van xin, con gắng đến kiệt sức – con không hối hận, con vẫn thường trở về theo những đám mây lang thang trên cánh đồng thơ ấu đầy nắng và gió – dưới chân con, cỏ và nước và bốn mùa nhịp nhàng truyền dẫn qua con nguồn cảm xúc cuốn con đi không thể chối từ.

Dương Kiều Minh
Số lần đọc: 2438
Ngày đăng: 17.06.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Thơ thời gian - Linh Phương
Giờ này, thiên đường - Dư Thị Hoàn
Nhà cũ - Lê Văn Ngăn
Hoa quì vàng lạnh Pleiku - Nguyễn Bắc Sơn
Chiều mục đồng - Nguyễn Linh Khiếu
Hoa Yên Cơ - Lê Vĩnh Tài
Tìm - Nguyễn Thị Hồng Hà
Chùm thơ trong tập Lặng lẽ đời, lặng lẽ thơ của TRẦN ĐƯƠNG sắp xuất bản. - Trần Đương
Vua áo vải - Trần Thị Huyền Trang
Mùa gió - Đinh Thị Như Thuý
Cùng một tác giả
Thu ẩm (thơ)