Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
681
116.730.007

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đêm nay, truyền hình trực tiếp cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2004
20 giờ đêm nay, lần đầu tiên khán giả Việt Nam sẽ được theo dõi trực tiếp cuộc thi Hoa hậu Thế giới qua màn ảnh nhỏ với sự tham gia của 107 người đẹp khắp hành tinh, trong đó có Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền trên kênh VTV3.

Năm ngoái, số lượng người theo dõi cuộc thi qua truyền hình lên tới 2,3 tỉ người ở 162 nước, gần bằng con số khán giả theo dõi lễ khai mạc các giải Olympic và World Cup. "Năm nay số người xem truyền hình còn cao hơn nữa" - nhà tổ chức Julia Morley dự đoán, vì ngay tại Trung Quốc đã có hơn 1 tỉ người xem truyền hình.

107 thí sinh cùng các nghệ sĩ Trung Quốc và nước ngoài đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho đêm chung kết. Các thí sinh sẽ ra chào khán giả, trong lúc đó trên màn ảnh truyền hình sẽ liên tục cập nhật kết quả bình chọn hoa hậu qua mạng. 15 thí sinh sẽ được chọn ra để từ đó chọn ra hoa hậu và các á hậu. Trong 15 người này thì có những gương mặt đã được xác định - đó là những thí sinh đã chiến thắng trong các cuộc thi nhỏ trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu thế giới trước đó: Hoa hậu Mỹ Nancy Randall (giải Người đẹp bãi biển), Người đẹp xứ Wales Amy Guy (Người đẹp thể thao), Hoa hậu Mexico Yesica Guadalupe Ramirez Meza (giải Người mẫu hàng đầu thế giới) và Hoa hậu Antigua - Shermain Sunja Jeremy (giải Tài năng). Amy Guy nói: "Sắc đẹp có nhiều dạng, và được đánh giá theo nhiều cách khác nhau - vẻ ngoài của bạn, cách bạn cư xử, cách bạn trình diễn... Nhưng một người đẹp thực sự chỉ có thể là tổng hợp của tất cả những điều đó - đó chính là điều làm nên một hoa hậu thế giới".

 

Chính quyền Trung Quốc phấn khởi tuyên bố rằng, việc đăng cai giải Hoa hậu Thế giới đã đem lại những kết quả đáng ngạc nhiên cho nền kinh tế và du lịch địa phương. Zhou Xiong, phát ngôn viên của Ủy ban Tổ chức cuộc thi hoa hậu thế giới tại Trung Quốc cho biết, ông rất lấy làm vinh dự khi sau cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm ngoái, đảo Hải Nam một lần nữa được chọn để tổ chức cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh này. "Năm ngoái chúng tôi đã hợp tác tổ chức rất tuyệt vời. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi tại quê nhà và từ bạn bè quốc tế". Li Boquing, một viên chức chính phủ khác trong ủy ban cho biết, việc tổ chức thi hoa hậu đã giúp quảng bá một cách sâu rộng hình ảnh Hải Nam như là một khu du lịch lý tưởng đối với du khách nước ngoài. Số lượng du khách đến Hải Nam đã tăng vọt lên 30% trong 10 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi số thu từ du lịch tăng đến 40%.

 

Hoa hậu Bỉ đoạt giải Hoa hậu ảnh qua mạng

Thay thế cho giải Hoa hậu ảnh (được bình chọn bởi các nhiếp ảnh gia), giải Hoa hậu ảnh qua mạng được bình chọn qua mạng được thực hiện bởi các website chuyên theo dõi các cuộc thi sắc đẹp trên toàn thế giới bình chọn những người đẹp ăn ảnh nhất. Quy định là website của một nước thì không được bình chọn cho thí sinh nước mình (không có website nào của Việt Nam tham gia phần bình chọn này).

Hoa hậu Bỉ Ellen Petri, 22 tuổi, người mẫu và biên đạo múa đã chiến thắng ở phần thi này, cô rực sáng trên ảnh với vẻ đẹp quyến rũ. Những người đẹp đứng thứ hai đồng hạng là Hoa hậu Bắc Ireland, Hoa hậu Mỹ, Úc và Peru. Hoa hậu Thái Lan đứng thứ 12. Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền đứng thứ 49 trong danh sách bình chọn trên tổng số thí sinh tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới lần này, xếp trên các thí sinh Na Uy, Zimbabwe, Đài Loan và Ý. Năm ngoái, Hoa hậu Ireland Rosanna Davidson chiến thắng ở giải này cũng chính là người đã giành được vương miện hoa hậu của cuộc thi.

Liên Khương - Theo Thanh niên Online
Tin tức khác
Nơi ấy Kakôi (27.11.2004)