Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
397
116.755.679

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Khai mạc triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh khu vực Tây Nguyên lần thứ nhất 2005
Chiều nay (18/8), tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm Mỹ thuật- Nhiếp ảnh khu vực Tây Nguyên lần thứ nhất 2005. Triển lãm do Bộ Văn hóa - Thông tin, Vụ Văn hóa dân tộc, Vụ Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cuộc triển lãm đã giới thiệu 144 tác phẩm mỹ thuật nhiếp ảnh được chọn lọc từ hàng trăm tác phẩm của 82 tác giả được các Sở VH-TT và các Hội Văn học Nghệ thuật của 5 tỉnh Tây Nguyên là: Đak Lak, Đak Nông, Kon Tum, Gia Lai và Lâm Đồng. Trong số này có 89 ảnh nghệ thuật, 55 tác phẩm hội họa với nhiều chất liệu như; sơn dầu, sơn mài, lụa, bột màu.

 

Các tác phẩm này đều chung một chủ đề sự phản ánh vẻ đẹp của Đất và Người ở khu vực Tây Nguyên, về truyền thống và bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của nhân dân các dân tộc vùng cao nguyên đất đỏ cùng những thành tựu của Tây Nguyên trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

 

Hội đồng nghệ thuật của Bộ VH-TT đã lựa chọn và quyết định trao giải thưởng cho 25 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm này gồm 14 tranh và 11 ảnh. Giải thưởng sẽ gồm: 02 Giải nhất, 03 Giải nhì, 07 Giải ba và 13 Giải khuyến khích. Theo Ban tổ chức thì, trong số các nghệ sỹ được giải có 4 tác giả là người dân tộc ít người đang sinh sống tại khu vực Tây Nguyên.

 

Triển lãm Mỹ thuật- Nhiếp ảnh khu vực Tây Nguyên lần thứ nhất 2005 không chỉ là hoạt động nhằm tiếp tục thúc đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết TW5, Khóa VIII của Đảng về "Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc " mà còn là những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8) và Quốc Khánh Nước CHXHCN Việt Nam (2-9). Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan từ nay đến hết ngày 28/8.

 

Tuyết Minh - HNMDT