Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
447
117.054.594

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Liên hoan phim châu Âu 2005 : Phim "Giấu mặt" của đạo diễn Michael Haneke đăng quang
Liên hoan phim châu Âu năm nay diễn ra ở Berlin vào cuối tuần qua. Phim "Gíấu mặt" của đạo diễn Michael Haneke đã đoạt 3 giải quan trọng, qua mặt những đối thủ như "Đứa trẻ" - bộ phim đoạt giải tại Liên hoan phim Cannes - và phim "Đừng tới gõ cửa" của Wim Wenders. Giải thưởng này của Viện phim châu Âu ra đời từ năm 1988.

"Giấu mặt" - một tác phẩm hợp tác giữa Pháp, Áo, Đức và Italia - đoạt giải phim hay nhất tại Liên hoan phim châu Âu hàng năm.

Phim kể về một đôi vợ chồng, do Daniel Auteuil và Juliette Binoche đóng, nhận được những cuộc băng video đầy đe dọa. Daniel Auteuil đoạt giải diễn viên chính xuất sắc nhất qua vai này.

 

Michael Haneke đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất. Tại LHP Cannes hồi tháng 5, người Áo này cũng đoạt giải đạo diễn với phim "Gíấu mặt". Những phim trước đây của ông bao gồm: "Giáo viên dương cầm" và "Thời của sói".

Julia Jentsch của Đức đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất, qua vai chính trong phim "Sophie Scholl - Những ngày cuối cùng". Sophie Scholl, một biểu tượng của phong trào chống phát xít, đã bị hành quyết cùng anh mình là Hans, sau khi cả 2 bị bắt. Vai này cũng đã đem về cho Julia Jentsche danh hiệu "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất", tại LHP Berlin hồi tháng 2.

 

"Chúc ngủ ngon và chúc may mắn" - do George Clooney đạo diễn, đóng sản xuất, đồng viết kịch bản và đóng vai chính - được chọn là phim nước ngoài hay nhất.

 

Giải kịch bản xuất sắc nhất thuộc về phim "Thiên đường ngay lúc này", nói về động cơ của những người Palestin đánh bom liều chết.

 

Sean Connery đoạt giải thành tựu trọn đời, qua các vai diễn từ các phim James Bond cho tới "Tên của đóa hồng" cho đến "Những người không thể đụng tới". Phát biểu trước khoảng 1200 khách mời, ông cho biết mình rất lấy làm vinh dự.

 

Ảnh : Đạo diễn Michael Haneke đăng quang 

 

(Theo AP & HTV)

VD - SGGP
Tin tức khác