Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
557
116.841.619

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
2005-2010: ĐBSCL cần 250.000 tỉ đồng vốn phát triển
(NLĐ) - Phát biểu tại phiên bế mạc hội thảo “Vì sự phát triển vùng ĐBSCL” vào ngày 24-1 tại TP Cần Thơ, nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho rằng thời gian qua, đầu tư cho vùng ĐBSCL còn dàn đều, chưa tương xứng với tầm vóc của vùng kinh tế trọng điểm như Nghị quyết 21 của Bộ Chính trị đã khẳng định.

Theo ông, muốn ĐBSCL “cất cánh” phải tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó ưu tiên phát triển thủy lợi bảo đảm ngăn mặn, giữ ngọt, thoát lũ hiệu quả, ổn định cuộc sống nhân dân, ưu tiên phát triển điện, đường bộ, đào tạo nhân lực và tiếp tục giúp người dân thoát nghèo...

Tại hội thảo, các đại biểu đề nghị Trung ương cho phép đẩy nhanh tiến độ xây dựng một số công trình lớn, như: cầu, cụm cảng và sân bay Cần Thơ, nâng cấp tuyến đường thủy TPHCM - Cà Mau, khu khí điện đạm Cà Mau; khôi phục tuyến đường sắt TPHCM đến ĐBSCL; nâng Trường Đại học Cần Thơ thành đại học quốc gia, lập thêm một số trường đại học, cao đẳng chuyên ngành khác; xây dựng TP Cần Thơ thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ của toàn vùng...

Ông Lê Minh Sang, Vụ phó Vụ Kinh tế địa phương (Bộ Kế hoạch - Đầu tư), cho biết: Nhu cầu vốn phát triển của cả vùng ĐBSCL trong giai đoạn 2005-2010 là trên 250.000 tỉ đồng, trong khi ngân sách Trung ương chỉ đáp ứng chưa đến 50.000 tỉ đồng.

Tr.Phong - Theo NLD
Tin tức khác