Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
374
116.806.009

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Những ngày Du lịch - Văn hóa Mê Kông - Nhật Bản
Từ ngày 2 đến 5/12, Những ngày du lịch, văn hóa Mê Kông - Nhật Bản sẽ diễn ra tại Thành phố Cần Thơ, với sự tham gia của 6 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanma, Nhật Bản.

Những ngày Du lịch - Văn hóa Mê Kông - Nhật Bản là sáng kiến của Bộ Ngoại giao, trình với Chính phủ năm 2008 và đã được chấp thuận. Ngoài đoàn lãnh đạo Bộ Văn hoá - Du lịch 6 nước tham dự, còn có đại diện một số tổ chức quốc tế về du lịch và văn hoá như: Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO); Hiệp hội Du lịch Châu Á - Thái Bình Dương (PATA); Tổ chức quốc tế về văn hoá (UNESSCO).

Cuộc toạ đàm cấp Bộ trưởng có chủ đề “Mê Kông - dòng sông kết nối các nền văn hoá” và trao đổi về việc gắn kết giữa văn hoá với du lịch trong hợp tác Mê Kông - Nhật Bản vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng giữa các nước Mê Kông - Nhật Bản, ngày 1/12 là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động chính trong Những ngày Du lịch - Văn hóa Mê Kông - Nhật Bản.

Sau đó, các hoạt động mang đậm bản sắc văn hoá, du lịch Mê Kông - Nhật Bản như: Hội chợ du lịch Mê Kông - Nhật Bản, triển lãm ảnh du lịch - văn hoá Mê Kông - Nhật Bản, chương trình biểu diễn nghệ thuật gồm 6 nước tham gia, Hội thảo khoa học "Phát triển du lịch bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long"….sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 5/12.

Ông Trần Chiến Thắng - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết, Những ngày du lịch - văn hóa Mê Kông - Nhật Bản là một cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Đồng bằng sông Cửu Long với thế giới. Tuy nhiên, sự kiện lớn này lại được chuẩn bị rất đơn giản chứ không cầu kỳ, hoành tráng. Bởi đây là cuộc giao lưu văn hoá của các nước chứ không phải là một chương trình riêng của VN.

Ảnh : Dòng sông Mê Kông - hội tụ tinh hoa văn hóa các nước

Trịnh Mão - NHN