Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
335
116.803.991

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tái hiện Đêm phố cổ Hội An tại thủ đô
Người Hà Nội có dịp được ngắm phố cổ Hội An lung linh, huyền ảo, nghe hát bài chòi, múa Chăm... và thưởng thức những món ăn đặc sản của tỉnh Quảng Nam ngay tại thủ đô.

Ngày 20-23/11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội sẽ diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Quảng Nam. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm của tỉnh Quảng Nam hướng tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long và kỷ niệm lần thứ 5 ngày Di sản văn hóa, kỷ niệm 10 năm UNESCO công nhận đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn là di sản văn hóa thế giới.

 

Chương trình sẽ giới thiệu những địa danh du lịch nổi tiếng như Hội An, Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm, trưng bày và biểu diễn chế tác của các làng nghề truyền thống như đúc đồng, gốm Thanh Hà, lồng đèn Hội An, thổ cẩm...

 

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật "Đêm phố cổ Hội An" và "Đêm Mỹ Sơn huyền ảo" sẽ được tổ chức xuyên suốt trong các ngày diễn ra tuần văn hóa, tái hiện không gian sôi động, đầy màu sắc hấp dẫn và đậm chất nghệ thuật của Hội An, Mỹ Sơn của những ngày vào hội Ka-tê đầy ngọt ngào và sâu lắng.

 

Tại khuôn viên của triển lãm còn diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật truyền thống dân gian, hát bài chòi, hát sắc bùa, múa Chăm. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như cao lầu, hoành thánh, yến sào của miền đất Quảng Nam.

 

Thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam. Ảnh: Hoàng Linh

Anh Thư - VnExpress