Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.395 tác phẩm
2.747 tác giả
390
116.754.900

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Hội Nhà văn Việt Nam Trao giải cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết 2002 -2004
Sáng nay 25-8, tại trụ sở Hội Nhà văn VN tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải thưởng Cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết 2002 -2004. Đây là lần thứ 2, cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết được Hội Nhà văn VN tổ chức

Từ năm 2002 đến cuối năm 2004 đã có hàng chục tiểu thuyết gởi đến tham dự Cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết của Hội Nhà văn VN, trong đó có sự tham gia của những cây bút trẻ tuổi đời và tuổi nghề. Đó cũng là một trong những yếu tố khiến các tác phẩm tiểu thuyết có sự đa dạng, phong phú về nội dung cũng như cách thể hiện.

 

Mặt khác, cuộc vận động sáng tác tiểu thuyết này cũng góp phần tái khẳng định vị thế của tiểu thuyết VN trong xu hướng ưa chuộng truyện ngắn và các tác phẩm văn học nước ngoài của độc giả hiện nay.

 

Ban Giám khảo đã quyết định trao 4 giải A, 5 giải B và 5 giải tác phẩm mới. Trong đó các giải A được trao cho các tác giả: Xuân Đức, Đào Thắng, Trần Văn Tuấn (hiện là Phó Tổng Biên tập báo Sài Gòn Giải phóng)  và Mạc Can. Điều đặc biệt là tác giả Mạc Can, người đoạt giải A với tiểu thuyết "Tấm ván phóng dao" còn nổi tiếng với vai trò một nghệ sĩ hài của TP HCM.

Ảnh : Trao tặng thưởng cho tác giả đoạt giải

 

 (theo VTV)

L.Q - SGGP