Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
333
116.828.212

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Tuần văn hóa kỷ niệm 240 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du
Từ 25 đến 27-11 tại Hà Tĩnh sẽ diễn ra Tuần văn hóa Nguyễn Du với nhiều hoạt động nghệ thuật quần chúng, dân ca, dân vũ của các vùng miền trong cả nước.

Tại cuộc họp báo ở Hà Nội do Bộ VH-TT phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày hôm qua, 10-11, ban tổ chức cho biết, ngoài nội dung trên, chương trình kỷ niệm 240 năm ngày sinh đại thi hào Nguyễn Du (1765 - 2005) sẽ bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn khác như khai trương thư viện Nguyễn Du với hơn 1.500 đầu sách và hiện vật trong đó có hơn 500 bản Truyện Kiều được in và tái bản qua các thời kỳ khác nhau; tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu về Nguyễn Du và Truyện Kiều, giải thưởng văn học nghệ thuật Nguyễn Du lần thứ tư; giao lưu thể thao, trò chơi dân gian, múa rối nước...

 

Đặc biệt, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) ngày 1-12, sẽ tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của Nguyễn Du và họ Nguyễn Tiên Điền” với sự tham gia hơn 60 tham luận của các giáo sư, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước.

Th.H - SGGP
Tin tức khác