Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
610
116.785.977
 
Chuyện tình
Erich Segal
Chương 10

Chương X

 

Ngài William F. Thompson, Trưởng phòng hành chánh Trường Luật, không tin được tai mình:


"Tôi không nghe lầm chứ, cậu Barrett ?"

"Dạ không, thưa ông Thompson."

Nói ra lần đầu tiên không phải dễ dàng, nhưng lặp lại cũng chả dễ hơn tí nào :

"Tôi cần có học bổng cho năm sau, thưa ông."

"Thật vậy ư ?"

"Đó là lý do tôi tới đây, thưa ông. Ông phụ trách vấn đề trợ giúp tài chính, phải không ông Thompson ?"

"Phải, nhưng chuyện này hơi kỳ. Ba cậu…"

"Ông ấy không còn liên quan gì nữa, thưa ông."

"Xin lỗi ?" Ngài Thompson tháo cặp kính ra và khởi sự chùi nó với chiếc cà vạt của ông ta.

"Ông ấy và tôi có sự bất đồng ý kiến."

Ngài Thompson mang lại kính, nhìn tôi với vẻ thản nhiên vô cảm mà muốn thể hiện nó, ít nhất bạn phải là một trưởng phòng.

"Thật không may, cậu Barrett. " Ông ta nói. Cho ai chứ? Tôi muốn hỏi. Lão này bắt đầu tìm cách tránh né rồi đây.

"Dạ vâng, thưa ông. Rất không may. Nhưng vì thế mà tôi tới đây nhờ ông, thưa ông. Tháng sau tôi sẽ cưới vợ. Cả hai chúng tôi sẽ làm việc suốt hè. Và Jenny, vợ tôi, sẽ xin một chỗ dạy tại một trường tư thục. Đó là vì cuộc sống, nhưng vẫn chưa đủ để đóng học phí. Học phí của ông khá cao, thưa ông Thompson."

"Ừ, ừ, phải," Ông ta đáp. Nhưng chỉ có thế. Lão này có hiểu tôi đang nói gì không? Dù sao thì ông ta nghĩ tôi tới đây để làm cái quái gì chứ ?

"Ông Thompson, tôi muốn có học bổng" Tôi lặp lại lần thứ ba, "Tôi hoàn toàn không có gì ở ngân hàng cả, và tôi đã được chấp nhận vào trường."

"À, phải." Ông ta nói, dùng một mánh khóe khác. " Hạn chót để xin trợ cấp đã qua từ lâu rồi."

Phải làm sao để vừa ý lão ta đây? Có lẽ phải là các chi tiết đẫm máu chăng ? Ông ta muốn loại scandal nào?

"Ông Thompson, khi tôi đề nghị, tôi không biết nó đã hết hạn, thưa ông."

"Hoàn toàn đúng là hết hạn, cậu Barrett, và tôi phải báo cho cậu biết rằng tôi không nghĩ là văn phòng này nên can dự vào một tranh chấp gia đình. Đó là một vấn đề khá rắc rối."

"Thôi được, ông Trưởng phòng." Tôi đứng lên, "Tôi hiểu ông muốn lái vấn đề tới đâu rồi, nhưng tôi sẽ không nịnh hót ba tôi để ông có cơ hội kiếm một toà hội trường Barrett cho trường luật đâu."

Khi quay gót, tôi nghe lão thì thào : "Thật không công bằng."

Tôi không đồng ý.

 

Nguyễn Thành Nhân dịch

 

Chương : 1    2    3    4    5    6    7    8    9    10   11    12    13    14    15    16    17    18    19    20    21    22   
Erich Segal
Số lần đọc: 1208
Ngày đăng: 22.07.2006
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bờ bên kia - Trần Kiêm Ðoàn
Phản trắc - Hoàng Đình Quang
Tương Tác - Triệu Từ Truyền
Nhạc vũ trong HÁT BỘI BÌNH ĐỊNH - Trần Kiêm Ðoàn
Tiếng trống Sampô - Anh Động
Sóng lừng - Triệu Xuân
Cõi Mê - Triệu Xuân
Một thời in dấu - Trần Đồng Minh
Dương Từ Hà Mậu - Nguyễn Đình Chiểu
Phố Hoa Phai - Mường Mán
Cùng một tác giả
Chuyện tình (truyện dài)