Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.416 tác phẩm
2.747 tác giả
719
116.879.056
 
Đứa con của thần linh
Trần Quang Vinh
Chương 5

CHUYỆN CHĂN GỐI CỦA CẬU MÙI CŨNG LÀ VIỆC LỚN CỦA GIA TỘC

 

Theo lời khuyên của bà Mối đám cưới của cậu Mùi được tổ chức vào tháng quí đông, tiết tiểu hàn, trước Tết Nguyên Đán. Nhà gái nhận đủ hai chục lượng vàng mười không đòi hỏi lễ lạt gì thêm. Nhưng bà Đội bảo kim chỉ có đầu, họ Đào cưới vợ cho con trưởng mà qua quít còn ra thể thống gì nữa. Bà quyết định chọn ngày lành tháng tốt làm lễ dạm ngõ kết hợp lễ ăn hỏi, vài ngày sau cử hành lễ cưới.

 

Như đã bàn định, bà Mối bí mật thuê một thanh niên ở tỉnh lỵ về đóng vai chú rể trong lễ cưới. Chú rể mặc áo gấm đoạn quần lụa ống sớ, khăn đóng bằng gấm nhung, ngồi chễm chệ trên kiệu chung quanh là đoàn phù rể, đoàn dẫn lễ đông ngàn ngạt, toàn là những nam thanh nữ tú kiêu sa lộng lẫy. Khi đoàn đón dâu sang tới làng Đông Lưu bà Mối đi đầu cho người tung tiền xu cho bọn trẻ đứng hai bên đường tạo  không khí tưng bừng náo nhiệt như ngày hội.

 

Đến nhà gái chú rể xuống kiệu vào trong nhà ngồi chiếu cạp điều ăn trầu uống nước chờ giờ tốt đưa cô dâu trở về làm lễ tơ hồng, nguyệt lão. Nhìn chú rể cao lớn đạo mạo quí phái, nhà gái cùng dân làng Đông Lưu xuýt xoa ghen tị với cô gái nghèo may mắn lấy được người chồng khôi ngô đĩnh đạc giàu sang phú quí.

 

Buổi chiều đoàn đón dâu cùng đoàn đưa dâu trở lại nhà  giai. Pháo nổ giòn tan khi cô dâu xinh đẹp xuống kiệu. Chiếu cạp điều trải từ cổng vào sân gạch đã dựng mái che. Đèn lồng treo cao, bạch hạp đặt cạnh tường sáng rực, cỗ bàn bày la liệt từ sân vào nhà. Sau lễ tơ hồng, nguyệt lão cô dâu sóng bước cùng chú rể làm lễ tiên thiên, mệnh tiểu, nghe bà Đội dạy dỗ phận làm vợ, làm dâu. Trước giờ làm lễ hợp cẩn bà Đội vẫn cảm thấy chưa an tâm bèn gặp riêng bà Mối bàn tính việc động phòng của cậu Mùi. Bà Mối bảo trước khi đưa cậu Mùi vào động phòng bà đã bày cách để cô dâu uống rượu say. Sau đó cứ việc làm cho con bé mất trinh với cậu Mùi ngay đêm tân hôn. Chỉ như thế mới buộc được con bé làm dâu ở nhà này.

 

Khoảng gần nửa đêm chú rể mướn dẫn cô dâu vào phòng tân hôn làm lễ hợp cẩn. Bà Mối đã dặn trước, cậu ta phải chuốc cho cô dâu uống rượu thật say rồi lặng lẽ trút mũ áo, nhận tiền, nhanh chóng rời khỏi làng Tây Lưu.

 

Trong lúc ở bên ngoài quan khách vẫn rượu trà, chơi bài tam cúc, tổ tôm, hò hét tưng bừng thì ở trong phòng tân hôn bà Mối cùng chị Vú đang làm công việc trọng đại bậc nhất của gia tộc chi trưởng họ Đào. Bà Mối thận trọng cởi từng lớp áo quần cô dâu rồi nhẹ nhàng lật người cô dâu nằm ngửa thích hợp cho tư thế động phòng. Dưới ánh sáng đèn lồng màu hồng thân hình lồ lộ của cô gái đang thì xuân sắc hiện ra. Cô dâu vẫn thiêm thiếp ngủ, khuôn ngực trần nhô lên như hai bảo tháp phập phồng thánh thiện. Giữa mùa Đông bỗng đổ cơn mưa rào, nước mưa lộp độp trên mái ngói. Tiếng sấm trái mùa ì ầm trên bàu trời. Bà Mối sợ cô dâu thức giấc gọi chị Vú mau mau đưa chú rể lên giường. Chị Vú phải khó khăn lắm mới làm được cương cứng con cu cậu Mùi, bày cách để cậu làm chồng. Cậu Mùi quờ quạng đặt tay lên hai vú cô dâu, cười hềnh hệch. Bà Mối gắt bảo chị Vú giúp cậu Mùi phá trinh cô dâu ngay nếu để cô dâu tỉnh dậy công việc sẽ khó thành.

 

Chị Vú lúng túng một lúc mới đẩy được cậu Mùi vào đúng chỗ rồi giúp cậu làm động tác lên xuống trên bụng cô dâu.

 

Bà Đội ở bên ngoài quá sốt ruột, mở cửa bước vào nhìn tận mắt. Thấy cảnh tượng cậu Mùi đang ấp trên thân thể cô dâu bà Đội cảm thấy người râm ran, lảo đảo bước về phòng nằm gục trên gối, hai tay ấp trên ngực run bần bật. Bao năm rồi bà mới cảm thấy mình vẫn là đàn bà, vẫn khao khát thèm muốn hạnh phúc được làm vợ.

 

Chương : 1    2    3    4    5   6    7    8    9    10    11    12   
Trần Quang Vinh
Số lần đọc: 1649
Ngày đăng: 27.12.2009
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Kỷ niệm 8 năm ngày mất nữ danh ca Tuý Phượng ( 13/11/2001 – 13/11/2009): - Trần Trung Sáng
Ký ức làng Cùa - Đặng Văn Sinh
Một mối tình ngụ cư - Phan Huy Đường
Nốt Nhạc Cuối Mùa Đông - Trang Thanh Trúc
Bụi vết tháng năm - Trọng Huân
Chết - Phan Huy Đường
Hư thực - Phùng Văn Khai
Cái giá của cuộc sống - Arundhati Roy
Sống Đời Bát Nhã - Trần Kiêm Ðoàn
Kiếp người xuống xuống, lên lên - Nguyễn Đức Thiện