Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
339
116.804.118

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Mười năm cho mỗi cuốn sách
Cách đây 10 năm, ông Lê Nguyên Đại (giám đốc Công ty Sách Thời Đại) có đề nghị hai dịch giả Khổng Đức và Lê Ký Thương (hai vị này còn kiêm nhiều “nhà” khác) chuyển ngữ hai cuốn sách để in ấn. Không biết vì lý do gì mà 2 cuốn ấy được ngâm cho đến hôm nay. Ông Khổng Đức dịch cuốn “Edgar Poe Khát Khao Sáng Tạo & Hủy Diệt” từ tác giả Jacques Cabau, ông Lê Ký Thương dịch cuốn “Tchékhov Cuộc Đời & Tác Phẩm” từ tác giả Sophie Laffitte.

Edgar Poe là nhà văn Hoa Kỳ (1809 - 1849), ông không có gì đáng để cho mọi người nhắc nhở, nếu không có nhà thơ Baudelaire lôi kéo ông dính liền với văn chương Pháp, và nếu danh tiếng của con người lạ lùng này không nổi bật trong nước Pháp hơn là các nước nói tiếng Anh.

 

Tchékhov (1860 – 1904) nhà văn Nga, tên đầy đủ là Anton Pavlovitch Tchékhov, là bậc thầy của thể loại truyện ngắn. Truyện của Tchékhov thoạt đầu có vẻ như chỉ là những mảnh vụn của cuộc sống, nhưng thật ra lại là kết quả của một nghệ thuật hoàn chỉnh.

 

Cả hai cuốn sách đều cập đến cuộc đời và giai thoại liên quan đến hai nhà văn, đều do Nhà xuất bản Thời Đại ấn hành và cùng ra mắt vào đầu tháng 10/2009.

Nhị Ka - VCV