Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.400 tác phẩm
2.747 tác giả
689
116.783.628

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Phát hành truyện tranh Bóng ma trong nhà hát Ô-pê-ra
Một người đàn ông mang ngoại hình xấu xí và kỳ quái luôn ẩn nấp dưới tầng hầm sâu hun hút của nhà hát Ô-pê-ra trở thành một bóng ma gieo rắc những nỗi khiếp sợ cho mọi người trong nhà hát.

"Hắn" luôn sống trong bóng tối và dằn dặt với lòng hận thù con người. Bất cứ ai trái lời "hắn" đều phải nhận lấy kết cục là cái chết bi thương. Nhưng đến một ngày, tình cảm thánh thiện của cô diễn viên trẻ Cri-xtin Đa-ê đã làm rung động linh hồn của "bóng ma". "Hắn" đã vứt bỏ cái lốt ma quái đáng sợ của mình để trở thành một người đàn ông có trái tim yêu mãnh liệt. Và cuối cùng, vì tình yêu, "bóng ma" đã chấp nhận ra đi vĩnh viễn để trả lại sự bình yên cho nhà hát.

 

Bóng ma trong nhà hát Ô-pê-ra là một trong những tiểu thuyết hấp dẫn bạn đọc của tiểu thuyết gia người Pháp Gaston Leroux (1868-1927). Với những câu văn đặc thù riêng biệt, Gaston Leroux cho ra đời tác phẩm tinh xảo, tuyệt vời đến nỗi độc giả ngỡ như chính bản thân họ đang lạc vào  câu chuyện để cùng nhân vật mở nút những vấn đề. Bắt đầu thành danh bằng cuốn Bí mật căn phòng màu vàng (1907) nhưng Bóng ma trong nhà hát Ô-pê-ra mới là đỉnh cao sự nghiệp viết văn của ông. Cuốn tiểu thuyết theo thể loại trinh thám cảm động, giàu tình người này đã từng được chuyển thể thành phim (từng nhận giải Oscar năm 1943) và thể loại nhạc kịch được biểu diễn hơn 100 thành phố của 15 quốc gia.

 

NXB Kim Đồng đã cho xuất bản danh tác thế giới này qua 15 tập truyện tranh với nét vẽ mềm mại, uyển chuyển và lời thoại ngắn gọn, tạo ra cách tiếp cận mới mẻ; các tập được lần lượt phát hành vào thứ tư hằng tuần.

 

Minh Hoa - TNO