Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.427 tác phẩm
2.747 tác giả
405
117.051.896

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đại hội thành lập CHI HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM Tại tp HỒ CHÍ MINH
(SCL) Sáng ngày 08-12-2005 vừa qua, tại khách sạn Sài Gòn, Đại hội thành lập Chi hội Nhà văn Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh đã được tiến hành với sự có mặt của sáu mươi hai (62) hội viên trong tổng số 136 hội viên đang sống và làm việc tại thành phố lớn nhất, năng động nhất Việt Nam. Dự đại hội có đại diện của Ban Tư tưởng Văn hóa Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đã trình bày tại Đại hội chương trình hành động của Ban chấp hành từ sau Đại hội VII đến nay. Những biện pháp đang tiến hành trên  tất cả các lĩnh vực tập trung vào việc làm sao để Hội Nhà văn VN thông tỏ thấu đáo hoàn cảnh sống, sáng tác, tâm tư, nguyện vọng… của từng hội viên; từ đó mà có kế họach cụ thể nhằm hỗ trợ cho hội viên thực hiện kế hoạch viết lách của mình. Ban chấp hành hiện có quá ít người, việc thành lập các Chi hội là cần thiết và vô cùng bức xúc. Thông qua Ban chấp hành các Chi hội, Ban chấp hành Hội Nhà văn VN sẽ chủ động hơn trong việc thực hiện những chương trình đã hoạch định. Việc xét duyệt  kết nạp Hội viên mới sẽ khoa học, thấu tình  đạt lý hơn nhằm thu hút ngày càng nhiều những cây bút có thực tài, có tâm, tha thiết với sự nghiệp văn chương vào Hội. Những vấn đề nhạy cảm như đi công tác nước ngoài, tài tợ cho sáng tác, đi dự trại sáng tác, tài chính của Hội… cũng được Chủ tịch Hội báo cáo công khai.

 

Trong không khí chân tình, đại diện Ban Tư tưởng Văn hóa thành ủy thành phố Hồ Chí Minh và nhiều nhà văn, nhà thơ đã phát biểu ý kiến, nêu lên những vấn đề gai góc trong hoạt động sáng tác văn học, trong hoạt động của Hội, đóng góp cho Ban chấp hành Hội những ý kiến quý giá, nhằm cùng nhau tháo gỡ khó khăn, giúp cho nhà văn sáng tác ra tác phẩm hay, xứng với niềm trông đợi của bạn đọc.

 

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ đầu tiên Chi hội Nhà văn Thành phố Hồ Chí Minh gồm 9 nhà văn: Lê Thành Chơn, Trần Quốc Toàn, Nguyễn Trọng Tín, Đoàn Thạch Biền, Trần Văn Tuấn, Hoàng Đình Quang, Lê Thị Kim, Triệu Xuân, Lê Quang Sinh. Đây là Chi hội thứ 14, Chi hội có đông hội viên nhất của Hội Nhà văn Việt Nam.  

 

Chú thích ảnh: BCH Nhiệm kỳ I Chi hội Nhà văn VN tại Tp Hồ Chí Minh (vắng mặt hai nhà văn).Triệu Xuân

 

Thành phố Hồ Chí Minh, 08-12-2005

Triệu Xuân - SCL
Tin tức khác