Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
454
116.835.144

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Trà Vinh - Sóc Trăng: Tưng bừng lễ hội đua ghe ngo
(CT)- Chiều ngày 25-11-2004, tại sông Long Bình, thị xã Trà Vinh đã tưng bừng diễn ra hội thi đua ghe ngo - một lễ hội truyền thống của người dân tộc Khmer nhân ngày lễ Ooc-om-bok. Hội thi đua ghe ngo năm 2004 này đã quy tụ 8 đội ở 8 huyện thị trong toàn tỉnh về tham dự. Các đội tham gia với 2 nội dung thi: 700m và 1.500m. Sau những vòng đấu quyết liệt và sôi nổi với sự cổ vũ động viên của hàng chục ngàn khán giả trong và ngoài tỉnh, hội thi cũng đã chọn ra những đội đạt thành tích cao.

Kết quả: đội Càng Long đoạt giải nhất (5 triệu đồng) ở 2 cự ly và đội Cầu Kè đoạt giải nhì (4 triệu đồng) ở 2 cự ly và cũng ở 2 cự ly của giải ba (3 triệu đồng) thuộc về đội Cầu Ngang. Ngoài ra, giải khuyến khích (2 triệu đồng) còn được trao cho đội Tiểu Cần (cự ly 700m) và đội thị xã Trà Vinh (cự ly 1.500 m).

* Đúng 14 giờ chiều ngày 25-11, 8 đội đua ghe ngo nữ của tỉnh Sóc Trăng bước vào cuộc tranh tài đầu tiên ở lễ hội đua ghe ngo năm 2004 ở nội dung 700 mét. Hai bên bờ sông Maspero, thị xã Sóc Trăng hàng chục ngàn người đã đến cổ vũ. Ở 12 trận đấu vòng loại, kết quả, về đích trước chiếc ghe ngo nữ của chùa Nước Mặn (Long Phú) chỉ vài cm (phải nhờ camera giám sát), chiếc ghe ngo nữ của chùa Sóc Dồ (phường 7) bảo vệ thành công chức vô địch của mình ở lễ hội đua ghe ngo năm 2003, đứng ở vị trí thứ ba là đội ghe ngo nữ của chùa Som - Rong (phường 5).

Hôm nay, 26-11, vào khoảng 12 giờ, lễ hội đua ghe ngo Sóc Trăng năm 2004 chính thức khai mạc, sẽ có 56 trận thi đấu giành chức vô địch của 28 đội đua ghe ngo nam (trong đó có một của Trà Vinh và một của Bạc Liêu).

Nguyên Bá - Thanh Long - Theo Báo Cần Thơ
Tin tức khác