Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.408 tác phẩm
2.747 tác giả
389
116.845.833

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
Đạo Cao đài mừng 80 năm ngày Hoằng khai đại đạo
Buổi đại lễ Hoằng khai đã được tổ chức long trọng tại sân Đại Đồng trước đền Thánh tại Tây Ninh vào cuối tuần qua. Đây là lần đầu tiên trong 80 năm qua, đạo Cao đài tiến hành kỷ niệm ngày Hoằng khai một cách trọng thể, quy mô và hoành tráng.

Đến dự buổi lễ có ông Ngô Yên Thi - Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; ông Nguyễn Văn Tiến - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, cùng nhiều đại biểu các ban, ngành, đoàn thể và hàng ngàn tín đồ đại diện cho gần 3 triệu tín đồ đạo Cao đài khắp cả nước.

Dịp này, Hội đồng Chưởng quản kêu gọi toàn thể chức sắc, chức việc và tín đồ đoàn kết thương yêu, tự trau dồi đạo đức bản thân, phát tâm từ ái, thực thi nhân nghĩa, tích cực tham gia chương trình xóa đói giảm nghèo, chia cơm sẻ áo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Yên Thi hoan nghênh những kết quả mà đạo Cao đài đã đạt được trong thời gian qua: Cùng toàn dân tham gia các phong trào yêu nước, hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự xã hội, làm việc phước thiện giúp đỡ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, người có hoàn cảnh khó khăn. Những việc làm đó đã góp phần giáo dục, định hướng cho các chức sắc, tín đồ tu hành theo phương châm "tốt đời đẹp đạo".

Phúc Nam - Theo Thanh niên Online
Tin tức khác
Nơi ấy Kakôi (27.11.2004)