Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
505
115.870.105
Lê Hải*

Sinh ở Hà Nội năm 1971 trong một gia đình tập kết, Lê Thanh Hải bắt đầu sống ở Sài Gòn từ năm 1975 và sau khi tốt nghiệp PTTH Lê Hồng Phong thì sang Ba Lan học ngành Tự động học, tiếp theo là Quản trị kinh doanh. Con đường của anh đến với văn chương bắt đầu từ giữa thập niên 1990 với các bài viết trên Kiến Thức Ngày Nay, Thế Giới Mới và cuối cùng là truyện ngắn trên Tuổi Trẻ Chủ Nhật. Câu chuyện bản sắc và các cộng đồng người Việt ở nước ngoài luôn là mối quan tâm đến mức anh học thêm một bằng thạc sĩ ngành Triết và Xã hội học để tiếp tục nghiên cứu sâu.

 

Lê Hải nguyên là biên tập viên làm việc tại Thế giới vụ đài BBC ở London và đồng thời cũng là cộng tác viên khoa học tại Viện hàn lâm khoa học Ba Lan ở Warszawa.

 

Hiện là nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ khoa học tại bộ môn Lý thuyết, khoa Triết và Xã hội học, Viện hàn lâm khoa học Ba Lan ở Warszawa.

 

- Tiểu thuyết Cơn Mơ Trong Tuyết được NXB Văn Nghệ tp.HCM xuất bản năm 2007.

- Sách du ký Warszawa Thân Yêu được NXB Văn Hóa - Văn Nghệ tp.HCM xuất bản năm 2011.

 

Số lần đọc: 4596
[ Trở lại ]
Tổng số tác phẩm: 58
Bàn về mỹ nghệ (nghệ thuật)
Hiện tượng học (tiểu luận)
Quê Mẹ (truyện ngắn)
Việt Nam là gì? (nghệ thuật)