Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.405 tác phẩm
2.747 tác giả
564
116.809.684

vanchuongviet.org

Tư liệu văn hóa nghệ thuật

TIN TỨC
32 tác phẩm được trao giải tại Triển lãm Ảnh nghệ thuật quốc tế V
Những tác phẩm được trao giải là những bức ảnh có tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật cao và sáng tạo trong cách thể hiện. 32 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất của 32 tác giả thuộc 16 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được trao giải thưởng tại “Lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam”, do Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP), diễn ra chiều 1/11 tại Hà Nội. Gồm 2 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng và 20 Bằng Danh dự.

Huy chương Vàng của Liên đoàn Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP) đã được trao cho tác phẩm ảnh “Rừng cây mùa đông” (Wintry Wood) của tác giả Jan Cawley (Vương quốc Anh). Tác phẩm “Mùa lũ” (Flood) của tác giả Ngô Viết Ngọc (Việt Nam) được nhận Huy chương Vàng của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

 

Các tác phẩm đạt giải được lựa chọn từ 8545 tác phẩm của 1275 tác giả thuộc 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới gửi về tham dự. Trong đó, có tới 985 tác giả Việt Nam với 6515 ảnh. Số lượng tác giả, tác phẩm và quốc gia tham dự Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 5 tại Việt Nam có thể coi là kỷ lục trong số các cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế được tổ chức tại Việt Nam từ trước đến nay. Hội đồng Giám khảo cuộc thi với 7 thành viên là các nghệ sỹ nhiếp ảnh xuất sắc và các chuyên gia trong lĩnh vực nhiếp ảnh, có 3 giám khảo đến từ Áo, Singapore và Ấn Độ.

 

Ông Chu Chí Thành, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận định: Cuộc thi năm nay có đề tài tự do, chấp nhận mọi hình thức thể hiện tác phẩm nên ảnh gửi tham dự rất phong phú. Các bức ảnh phản ánh muôn mặt của đời sống con người trên hành tinh cũng như những cảm xúc đẹp bắt nguồn từ đời sống, khẳng định khả năng sáng tạo và lao động nghệ thuật của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và thế giới. Cuộc thi này là một cơ hội lớn để các nghệ sĩ Việt Nam thử sức và thi tài cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ khắp các châu lục.

 

Hội đồng Giám khảo cũng đã lựa chọn được 342 tác phẩm để trưng bày tại Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 5, tại Hà Nội từ ngày 1/11-7/11/2009.

 

Một phần tác phẩm “Mùa lũ” (Flood) của tác giả Ngô Viết Ngọc

VOV - TTXVN