Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
793
116.658.903
 
Đến phù cát để…mở luân xa
Từ Sâm

 

 

 

Sau cà phê sáng, từ 8 giờ 30 là tôi chở bạn thân đến Hội Tri Thức tỉnh Khánh Hòa.

 

Bạn tôi bệnh nan y, đến đó làm gì vậy.?.

 

Không phải sinh hoạt Hội Tri Thức mà là… chữa bệnh. Câu lạc bộ …thiền tá túc ké tại đây.

 

Anh Phạm Văn Chi, nguyên chủ tịch tỉnh Khánh Hòa, sáng lập câu lạc bộ, khuyên bạn. Mày phải ra Phù Cát.  

 

Cách đây 10 năm, ỏ quê, anh L. ung thư giai đoạn cuối. Chị H., vợ anh bảo tôi. Để anh đi Phù Cát cho thỏa em ạ. Sau mấy tháng anh mất. Chị lại bảo. Đi Phù Cát về thấy khỏe ra. Mự tôi, trên 80 hai chân bị trệt. đau đầu. Mự nói, đi Phù Cát đỡ chân, hết đau đầu.

 

Tôi theo bạn đi Phù Cát, đi để thấy nơi đã nghe cách 10 năm.

 

Bạn thân cùng khóa, nói. Tao tài trợ một bữa…xe, mở nắp ca bô rót xăng thoải mái, kèm dịch vụ tài xế đến tận..chân giường.

 

Chia tay Tháp Bà Nha Trang 6 giờ, bát tay tháp Bánh It Qui Nhơn 11 giờ. Xuôi về biển. Đứa cháu reo lên. Khu du lịch đẹp quá. Tôi giải thích. Bọn Đế quốc Pháp lấy bãi biển đẹp nhất Qui Nhơn làm nhà thương cho người bệnh đau đớn nhất là… bệnh phong, đó là Qui Hòa.

Bây giờ, người ta chọn bãi biển đẹp nhất cho khách sạn và …rì sọoc. Cháu hỏi. Tại sao thế. Trả lời. Vì nhà thương… xài tiền. Còn khách sạn và rì soọc đẻ ra...tiền.   

 

Đến Gềnh Ráng, hoàng hôn dát vàng bãi đá mồ côi. Nơi thành phố gối đầu nghe sóng hát. Năm 1957, nhà thơ Quách Tấn đưa mộ bạn thơ Hàn Mạc Tử về đây, và chính quyền hồi đó cũng…mê thơ nên đồng ý.

Vậy là, nơi sơn thủy hữu tình nhất Qui Nhơn lại là nơi thắp nhang ..của nhà thơ chứ không dành cho…rì soọc. Cháu lại nói. Cháu like cho ông Quách Tấn nha chú. Trả lời. Để hỏi xem dưới âm ông có dùng fb và wifỉ không?.      

 

Qui Nhơn có Bàn Thành Tứ Hữu -  Chế Lan Viên, Yến Lan, Quách Tấn và Hàn Mạc Tử, là những những ngọn tháp thi ca xứ Chàm. Nhìn những viên gạch điêu tàn trên đồi vắng nhớ Điêu Tàn …đã xa.  

Theo chỉ dẫn. Dọc Quốc Lộ, đến thị trấn Phù Cát, rẽ gần chục cây số là đến nơi.

 

Chạy hoài, chạy hoài không thấy bảng ghi thị trấn Phú Cát, hỏi lại,  quá mấy chục cây số. Sờ tốp, rờ tua.

Chạy. Hỏi. Đây là thị trấn Phù Cát?. Trả lời. Không phải, thị trấn Ngô Mây. Ủy ban huyện ở đây. Đúng roài.

 

Té ra huyện lỵ Phù Cát mang tên Ngô Mây. Hỏi một bác. Có biết tại sao đặt Ngô Mây. Trả lời. Chú hỏi reng lọạ rứa, tên thì hỏi người đặt chớ seo hỏi tui. Họ đặt thì tui kêu. Úp mặt hỏi đồng chí google. Đồng chí trả lời. Ngô Mây là anh hùng thời…tui chưa sanh, ít ai biết là phải.

 

Chào Ngô Mây, chào quả bom trên tay anh, chúng tôi về miền …yên tĩnh đây.

 

Qua vườn đồi thơm mùi…mít rụng. Qua suối nước nóng luộc chin… trứng cút. 

Đây rồi. Dừng xe.

Vườn xanh cây trái, chim hót bướm bay. Lặng yên như ở cõi…thần tiên hạ giới.

 

Gặp chị áo trắng dọn phòng, hỏi. Thủ tục nhập ở cần chi. Trả lời. Chứng minh thư. Có đây. Mấy người. Hai người. Căn phòng rộng thênh đang có mấy chục người ở. Chị nói. Nằm đây. Hỏi tiếp. Bao nhiêu tiền ở. Miễn phí, ở khi nào chán thì ...về.

Hỏi tiếp.  Ăn thì sao. Cơm 10 ngàn mua căn tin.

Toàn là bệnh nhân …ung thư giai đoạn cuối. Hết 4 phương đi nên về phương…Phù Cát.

 

Chị áo trắng vừa là nhân viên vừa là chủ. Chị Thu.

 

Năm 1990, 34 tuổi, ung thư di căn đến phổi, gan, dạ dày, đại tràng. Nhờ tập phương pháp Trường Năng Lượng Sinh học của Ngài Đasira Naradam chị đã đem nụ cười đến với tôi.

 

Phương pháp gì mà hay vậy.

 

Đại ý. Cơ thể người như thành phố. Huyết và khí là đường đi và ống thoát nước. Các huyệt giao nhau là ngã ba, ngã tư. Tắc đường, tắc cống thì thành phố… chết. Người cũng vậy.

Thành phố phải có đền đỏ đèn xanh, có cảnh sát, có cầu vượt, có thông cống vv… 

Người thì gọi là mở luân xa. Cơ thể điều tiết sự chuyển động của khí huyết, dùng năng lượng bản thân và vũ trụ để cân bằng sự khiếm khuyết (bệnh tật).

Khí công, nhân điện, trường sinh học vv…là đỉnh cao của sự tập luyện, là tinh hoa hàng ngàn năm của con người.

Mỗi phương pháp có khác nhau nhưng giống nhau về cơ bản. Ta chọn môn cho…phù hợp, vậy thôi.

 

 

Gần 30 năm cơ sở của chị đã dạy cho gần 80.000 bệnh nhân, hàng ngàn người điều trị nội trú...miễn phí.

 

Tại sao họ đến đây. Có hết bệnh không ?. Khó trả lời. Tùy bênh nặng nhẹ, tùy ý chí, tùy khả năng từng người bệnh…

Rất nhiều người không vượt qua cơn bệnh nhưng cũng rất nhiều người khỏi bệnh, hoặc thuyên giảm bệnh, tăng chất lượng cuộc sống …

Bằng chứng. Đất vườn 3héc ta của chị, cơ sở vật chất hàng tỉ đồng hầu hết là do tài trợ, do bệnh nhân khỏi bệnh…góp vào.

Người ở Quảng Bình, Quảng Ngãi, Thanh Hóa…đến tận trời Âu như Đức, Pháp..có mặt nơi đây.

 

Bạn hỏi, tôi đến đây sao không ngồi thiền?.

 

Vì tôi đã theo môn khí công từ hơn 20 năm nay. Cũng luyện khí, mở luân xa,.. nhờ đó mà cùng với tây y, tôi đã vượt cơn bạo bệnh tưởng chừng không qua khỏi và sống…đến nay.

Tôi tập từ 1994, lớp khoảng 1500 người. Đến nay chỉ còn trên đầu ngón tay còn….tập luyện.

Lí do. Muôn ngàn lý do. Nhưng lý do lớn nhất là thiếu sự kiên trì, quyết tâm, và chiến thắng ..bản thân mình.

 

Vì vậy, 80.000 người học từ cơ sở của chị, số người còn luyện tập là  mấy phần trăm?.

 

Thế mới hiểu, nụ cười của chị khi cùng tôi chụp ảnh không phải là nụ cười xã giao. Đó là nụ cười chiến thắng bệnh tật, lòng nhân ái từ tâm. Chị đã  truyền cảm hứng cho người bệnh.

Họ như trên ghềnh đá, chỉ cần buông tay là rơi về vực thẳm. Chị đến bên họ, dang rộng vòng tay ấm áp ôm nhẹ, phía trước là tương lai,  phía sau...là những người thân yêu.

 

Cái còn lại là họ phải tự…vượt lên chính mình.

 

Thời nay, như chị , được mấy người …

 

Viết tại Nha Trang tháng 7.2017

 

       

 

 

 

Từ Sâm
Số lần đọc: 1942
Ngày đăng: 19.07.2017
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Kỷ niệm vần thơ đầu đời của tôi - Trần Thoại Nguyên
Hoang Tưởng Nhân Ngày Thiếu Nhi 1 – 6 - Phạm Nga
Dọc đường văn nghệ (tiếp theo phần 19) Phan Kim Thịnh, chủ bút tạp chí Văn Học) - Trần Dzạ Lữ
Chiếc cầu ký ức - NP Phan
Dọc đường văn nghệ "Lê Ngộ Châu" chủ nhiệm tạp chí Bách Khoa - Trần Dzạ Lữ
Thi nhân rã rời - Nguyễn Hàng Tình
Ghi chép Január - Február - 2017 - Nguyễn Hồng Nhung
Đầm đìa - Nguyễn Hàng Tình
Ghi chép December - 2016 - Nguyễn Hồng Nhung
Bến đò xưa - NP Phan
Cùng một tác giả
Luyến (thơ)
Làng (thơ)
Khuyết (thơ)
Ảo (thơ)
Nợ em (thơ)
Tôi (thơ)
Sắn (thơ)
Ghép (thơ)
Chị (thơ)
(thơ)
Thằng Tít-rằn (truyện ngắn)
Gánh (thơ)
Nụ hôn trầm tích (truyện ngắn)
Cổ phần đêm 30 (truyện ngắn)
Gửi trái tim (tiểu luận)
Văn nghệ khai Xuân (điểm sách)
Mùi của bếp (tạp văn)