Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
870
116.638.811
 
ẤN BẢN CỦA VỈA HÈ : 13 bài thơ đẹp của tháng ba, thơ Trần Hữu Dũng. Ấn bản của Vĩa Hè. Xuất bản – trình bày: Nguyễn Đình Bổn. In lần thứ nhất tại Sài Gòn – 2008.
Võ Quê

Tháng ba. Vỉa hè Sài Gòn lung linh bông giấy tím cà phê Dung 53 Trần Quốc Thảo. Tôi từ Huế xa xôi vô tìm gặp bạn thơ. Là những người thân quen như Nguyễn Hoà VCV, Nguyễn Văn Hóa ở Mỹ về, là Trần hữu Dũng, Vũ Trọng Quang, Nguyễn Đình Bổn; là Insarara, Nguyễn Thị Hậu, Nguyễn Thị Ánh Huỳnh lần đầu tiên hạnh ngộ. Vỉa hè. Nơi để nhìn ngắm nhân tình thế thái, để lắng nghe, suy ngẩm, để bông phèn, và có cả ngọn nguồn sáng tạo. Vỉa hè. Từng số phận đời buồn vui thăng trầm ồn ào hay lặng lẽ. Vỉa hè. Sáng nay tôi tìm thấy duyên thơ.

 

13 bài thơ đẹp của tháng ba, thơ Trần Hữu Dũng. Ấn bản của Vĩa Hè. Xuất bản – trình bày: Nguyễn Đình Bổn. In lần thứ nhất tại Sài Gòn – 2008. Chơi mà như thật. Thật như chơi. Niềm đam mê thi ca đã biến thơ thành tặng phẩm tháng ba giản đơn, thân tình mà trang trọng. Tập thơ Trần Hữu Dũng ký tặng bạn bè sáng ngày 22.3.2008 dưới giàn bông tím là sự ngẫu hứng tâm huyết, tài hoa của Nguyễn Đình Bổn. Xin ghi nhận ý tưởng và công trình xuất bản vỉa hè của bạn thơ Nguyễn Đình Bổn. Với sáng kiến này của anh hy vọng thơ hay của các “nhà thơ hàn mặc” dễ dàng tiếp cận với bằng hữu và người yêu thơ.

 

Bìa cuối tập thơ Trần Hữu Dũng viết: “ Gửi tặng các bạn thân: Vũ Trọng Quang, Nguyễn Đình Bổn, Phan ngọc Thường Đoan, Nguyễn thị Hậu, Nguyễn Hoà, Nhật Chiêu…Giải tỏa niềm ám ảnh tai nạn tinh thần vào đầu tháng 3 năm 2008 “. Thì ra, với thi sĩ Trần Hữu Dũng thơ đã thành dược liệu. Thú vị nhất là anh đã trực nhận: “Gần 10 ngày chay tịnh nín khẩu/ Tôi mới biết mình không có căn tu”. Và anh “Thú thật nếu có kiếp sau/ Chắc hẳn tôi đầu thai/ Làm người đẹp/ Dụ dỗ bầy trai tân/ Mới sướng !!!” (Ám ảnh). Mới hay những kẻ ác tâm không cô lập được người thơ. Cái tai-nạn-tinh-thần đã hóa giải bằng con chữ: “4. Viết giữ khoảng lặng trắng giữa các từ. Đón nhận mùi hương tinh khiết toát ra từ nó và nghe gió ru bất cứ lúc nào” (Bốn điều răn cho chính mình).

 

Tháng ba. Bông giấy tím. Vỉa hè. Thơ thanh khí. Thơ hồn nhiên, khinh khoái hiển hiện giữa đời thật. Mừng nhà thơ Trần Hữu Dũng có một Nguyễn Đình Bổn nhiệt thành xuất bản thơ và nhà thơ vừa nhâm nhi cà phê Dung vừa ký tặng thơ mới "xuất bản vỉa hè".

 

Sài Gòn, 22. 3. 2008.

 

Võ Quê
Số lần đọc: 3585
Ngày đăng: 22.03.2008
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Nỗi lòng người nghèo - Nguyễn Nguyên An
Trần Dần – thơ : Ngôn ngữ : Hai cách nhìn và hai cách giải quyết. - Nhiều Tác Giả
Cô đơn trên mạng - Lưu Quang Minh
Xưa thật là xưa - Vũ Trà My
Nơi gần với bầu trời - Đinh Thị Như Thuý
Hương vị Huế qua thơ ca - Tiểu Kiều
Nợ ...miệng ! - Trần Huy Thuận
Có một vua tango - Trần Áng Sơn
Tiếng gà trưa - Mai Văn Sang
Thư Sài Gòn - Võ Ðắc Danh
Cùng một tác giả
Thì ra (thơ)
Mùa thu tế (tạp văn)
Em (thơ)
Hoa báo mưa (tạp văn)
Mạ (thơ)
Từ Phố núi (tạp văn)
Giếng nhà Quê (truyện ngắn)