Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.384 tác phẩm
2.747 tác giả
848
116.683.419
 
Triễn lãm mỹ thuật Đà Nẵng 2018
Trần Trung Sáng

 

 

Ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm mỹ thuật Đà Nẵng  2018

 

                                                                                             .

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12/1951 - 10/12/2018), 61 năm ngày Thành lập Hội Mỹ thuật Việt Nam (1957 - 2018)và hướng tới Đại hội Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng lần thứ IV, từ 4/12đến16/12/2018,Hội Mỹ thuật Thành phố Đà Nẵng phối hợp với Bảo tang Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật Đà Nẵng 2018 tại Bảo tang Mỹ thuật Đà Nẵng (78 Lê Duẩn, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Đây là lần thứ 4 Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng tổ chức triển lãm chào mừng ngày truyền thống Mỹ thuật, đồng thời cũng là dịp trao thưởng Mỹ thuật hàng năm cho anh chị em hội viên Mỹ thuật thành phố.

Với 43 tác phẩm của 38 tác giả,chủ yếu xoay quanh đề tài cuộc sống con người  và quê hương mến yêu, được thể hiện qua nhiều chất liệu: sơn dầu,lụa,tổng hợp,khắc gỗ, acrylic,khắc mê-ca,collograph,giấy dó,thủ ấn họa v.v..Trongđó,bên cạnh sự đồng hành của nhiều họa sĩ gắn bó lâu năm như: Duy Ninh ,Vũ Dương,Hoàng Đặng,Dư Dư, Thân Trọng Dũng,Hữu Dương …,còn có sự góp mặt nhiều tác giả lớp kế thừa, đang từng bước định hình, phong cách, bút pháp, tạo hướng đi riêng cho chính mình như :Nguyên Kha, Bảo Tân, Phan Thanh Hải,Trần Hữu Cân, Đặng Thị Phượng,Nguyễn Tấn Kiệt, Nguyễn ngân Thủy, Nguyễn Hữu Đức…

 

Theo họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, Chủ tịch Hội mỹ thuật TP Đà Nẵng: “Bằng nhiều thủ pháp,sắp xếp hòa sắc,người thưởng ngoạn sẽ gặp gỡ những cảm nhận đặc biệt về thế giới nội tâm sâu lắng, với nhiều trường phái như: lập thể, trừu tường, ấn tượng, cực thực, siêu thực. Có thể nói,tại Triển lãm mỹ thuật Đà Nẵng 2018, mỗi tác phẩm là một cung bậc cảm xúc, là sự tìm tòi, trải nghiệm, cộng hưởng hưng phấn sáng tác của mỗi tác giả đã làm nên tổng hợp màu sắc, phong phú về chất liệu,đa dạng về phong cách” .Điển hình như các tác phẩm: Kỷ niệm màu lam hồng (sơn dầu ) của Vũ Dương, Đông về (sơn dầu)  của Phan văn Thành, Đối bóng (thủ ấn họa) của Duy Ninh, Miền di sản (tổng hợp) của Nguyễn Tấn Kiệt, Nghề truyền thống (sơn dầu) của Hồ Đình Nam Kha, Chuyện đước (sơn dầu) của Phan Tuy An, Thời gian (acrylic) của Ngô Thanh Hùng, Giấc mơ biển (sơn dầu) của Đặng thị Phượng, Miền đất nhớ (sơn dầu) của Lê Ngân Thủy…thật sự đem đến những cảm xúc về những chuyển động lạc quan về cuôc sống hôm nay.

 

Được biết, trong năm 2018 vừa qua, Hội mỹ thuật đã triển khai nhiều hoạt động, đáng chú ý như: Triển lãm "Kết nối Hải vân quan" (tháng 4-2018),với hơn 80 tác phẩm mỹ thuật do các họa sĩ của Đà Nẵng và TT-Huế phối hợp trưng bày, nhân kỷ niệm 1 năm Hải Vân quan được công nhận là di tích lịch sử, kiến trúc cấp quốc gia; tại Festival Huế 2018, Đà Nẵng có các họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, Nguyễn Trọng Dũng, Thân Trọng Dũng góp mặt tại triển lãm mỹ thuật “Sắc màu kết nối” được trưng bày tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng. Đặc biệt,đánh dấu 2 năm Bảo tang mỹ thuật Đà Nẵng chính thức đi vào hoạt động, các họa sĩ thành phố đã tích cực tham gia phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật TP HồChí Minh trong công tác tổ chức nhiều cuộc triển lãm như: Triển lãm Mỹ thuật "Ký họa  kháng chiến" với gần 50 tác phẩm do các họa sĩ Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh giới thiệu đến công chúng về cuộc kháng chiến gian khổ, ác liệt chống giặc ngoại xâm của dân tộc; Triển lãm Mỹ thuật Châu Âu "Kết nối - Connection" với sự tham gia của 14 họa sĩ đến từ các quốc gia khu vực Châu Âu với gần 60 tác phẩm mỹ thuật có giá trị nghệ thuật cao; Trại sáng tác điêu khắc năm 2018 diễn ra từ ngày 27-9 đến ngày 12-10, đã thu hút sự tham gia của 11 tác giả đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Trung – Tây Nguyên…

 

Đánh giá kết quả hoạt động đạt được trong năm vừa qua, Hội mỹ thuật Đà Nẵng đã trao tặng giải thưởng dành cho các họa sĩ có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, Giải A :Đặng thị Phượng (tác phẩm Giấc mơ biển); Giải B: Duy Ninh ( tác phẩm Đối bóng), Nguyễn văn Yên (tác phẩm Hanh phúc – hạnh phúc); ngoài ra còn có  2 giải C và 3 giải khuyến khích. 

Triển lãm mỹ thuật Đà Nẵng 2018 sẽ diễn ra đến hết ngày.

                                                                           

 

Trần Trung Sáng
Số lần đọc: 1365
Ngày đăng: 08.12.2018
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Diễn từ nhận giải thưởng dịch thuật Phan Châu Trinh - Nguyễn Hồng Nhung
"Những khuôn mặt văn hóa Việt Nam Paris, 1995-2015" - Nhiều Tác Giả
“Trung-Việt Việt-Trung: Tôi được khai minh…” (Về buổi ra mắt sách 16/7/2016 - Toronto) - Đỗ Quyên
Elena nhận giải Tặng thưởng về văn xuôi 2015 - Elena Pucillo Truong
Kỷ niệm 100 năm ngày sinh nhà thơ Yến Lan - Lâm Bích Thủy
Thư cảm ơn - Lâm Bích Thủy
Trại viết về đề tài GTVT khu vực phía nam - Hào Vũ
Tọa đàm “Câu chuyện vô hình và đảo” – Sự trỗi dậy của con người cá nhân [13/09/2014] - Nguyễn Hồng Nhung
Nhân dân Trung Quốc và Chủ Nghĩa Bá Quyền Đại Hán - Nguyễn Anh Tuấn
Chạy theo tăng trưởng GDP...chất lượng cuộc sống lao đao - Vũ Ngọc Anh
Cùng một tác giả
Những que diêm (truyện ngắn)
Trái tim con rồng đá (truyện ngắn)
Mát - xa (truyện ngắn)
Người vác chõng tre (truyện ngắn)
Đêm giáng sinh (truyện ngắn)
Đêm trắng phập phù (truyện ngắn)
Bầy ngựa bơ vơ (truyện ngắn)
Họp lớp (truyện ngắn)
Thơ xích lô (tạp văn)
Con gái (truyện ngắn)
Dì ghẻ (truyện ngắn)
Chú hề làng (truyện ngắn)
Ngày Cậu Cóc Ra Đi (truyện ngắn)
Chùa xưa (truyện ngắn)
Bản tin giờ thứ 25 (truyện ngắn)
Giã từ "mưa Huế" (nghệ thuật)
Chiếc nhẫn cưới (truyện ngắn)
Chuyện ngọ xưa (truyện ngắn)