Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.312 tác phẩm
2.745 tác giả
381
115.864.014
 
Không Có Ai Để Nói Tôi Nói Cùng Khói Sương
Trần Vấn Lệ

 

 

Không có ai để nói, tôi nói cùng khói sương…

 

Tôi nói với Đơn Dương / những mai sương trắng núi, những chiều khói xanh rừng.  Tôi nói bằng tiếng lòng / trút vào dòng Đanhim.  Tôi nói như với em – một người tôi yêu quý / ở giữa lòng Thế Kỷ / mịt mờ mây Quê Hương…

 

Tôi nói với khói sương, tự-tình-cùng-sương-khói…nơi tôi từng đứng đợi / xe đò qua Filnôm.  Xa xa là Định An.  Xa xa là núi Tượng. Đà Lạt ơi vương vướng / cái gì trong mắt tôi?  Những cánh hoa đào rơi?  Thêm mùa Xuân nữa hết…

 

Tôi nói với người chết / mở đèo Belle Vue.  Tôi nói với hoa quỳ / vàng hoe đồi Eo Gió.  Tôi nói với con chó /  lang thang buồn như tôi!

 

Hỡi bè bạn tôi ơi!  Hỡi những người lính cũ!  Ai khiến mà ren rủ đi về với trăng sao?  Những đêm gió ào ào / mặt chinh phu trăng dõi…

 

Ôi chao ôi tôi nói / bằng tâm tình bơ vơ!  Bên trời góc biển chờ / vầng trăng rồi cũng lặn!  Đơn Duơng thường ít nắng, em ơi những ngày mưa, những ngày xa ngày xưa / mình có đôi có bạn / con đường tàu chạng vạng / mình giong tay mình bay…Con tàu lửa lướt đi / đường răng cưa rít rít…Em ơi anh hôn mệt / má em hồng Cần Rang (*), má em hồng Đơn Dương / con dê-cô-đơn chạy / trên triền đồi cỏ cháy / thơm ngát mùi khói sương…

 

Không có ai để nương / hai bàn chân đã mỏi.  Không có ai để nói / tôi nghẹn ngào khói sương!  Ôi Đơn Dương Đơn Dương / tôi mơ màng trở lại / nhớ quá đi Thanh Thúy / em bây giờ ở đâu?

 

 

 

(*) Dran còn có tên Đơn Dương, Đôn Dương, Cần Rang.

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2243
Ngày đăng: 26.03.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Bến đợi - Phan Thành Minh
Hà Nội – nhớ / Bài thơ viết trên đồi Charlie - Nguyễn Khôi
Đã dần im lặng / là những bài thơ / sáng . thức . giấc - Phương Uy
ý thức không là lời nói - Khaly Chàm
Buồn Lắm Hả Trăng - Trần Vấn Lệ
Mùa hạ ở Sài-Gòn / Sài-Gòn mùa hoa điệp vàng - Huy Uyên
Ác mộng - Quang Nguyễn
Je Pense - Trần Vấn Lệ
Niệm khúc mưa Xuân / Hát anh nghe tình khúc Xuân về / Tình là chiêm bao - Ngưng Thu
Tình là những cơn mưa - Nguyễn An Bình
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)