Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
462
115.868.159
 
Hai Mươi Lăm Năm
Trần Vấn Lệ

 

 

Hai mươi lăm năm trước em nói với chị em đi.  Chị để hai tay lên vai em, chị không nói gì.  Mắt chị ứa lệ sao thấy buồn chi lạ.  Em không nói gì thêm và, bữa đó, chia ly.

Hai mươi lăm năm sau em nghe tin chị / đã xong việc nhà, đi núp bóng Từ Bi.  Chùa không xa nhà nhưng chị không về thăm lại.  Hai chị em mình đều có cuộc chia ly! 

Hai mươi lăm năm, một phần tư Thế Kỷ / nghĩ cũng nhiều cho kẻ ở người đi.  Em rất muốn có ngày thấy chị…mà từ nay, thôi, đâu có còn chi?

Chị ăn chay, chị gầy, chị yếu.  Em không ăn chay, thấy cũng chẳng mập gì.  Hai tay chị để lên vai em còn nặng, em gỡ xuống hoài mà không hết mây bay…

Hai mươi lăm năm em như bèo trôi giạt, nước non mình em nhớ quá những đường tre, em từng thơ thẩn một thời đi lính, sau nhiều cuộc hành quân em nhớ chị, có về…

Những đường tre đó bây giờ sao nhỉ?  Chắc già nua, cành lá rũ lê thê?  Chị có nhớ không có một người em nhớ, o hàng xóm mình xanh mướt tóc thề…

Hai mươi lăm năm em không còn chị…và ngàn năm em mất người ta…Chị ở Chùa, sáng chiều nghe chuông đổ / hứng giùm em mấy giọt lệ nha!

 

 

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2414
Ngày đăng: 25.11.2014
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Man mác thu phai - Bùi Huyền Tương
Thu đây rồi, lần nữa - Nguyễn Hồng Nhung
Bài Thơ Thủ Thỉ - Trần Vấn Lệ
Đưa nôi - Trần Dzạ Lữ
Đốm nắng chiều - Đinh Cường
Chiều rơi - Võ Công Liêm
Sắc màu thời gian. - Mặc Phương Tử
Trăng mùa lạnh - Xuân Thao
Trưa im ắng - Phan Minh Châu
Nhớ về cô giáo cũ - Phạm Ngọc Thái
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)