Ủng hộ VCV
Số tác phẩm
28.318 tác phẩm
2.746 tác giả
509
115.869.596
 
Tháng Tám Trời Chớm Thu
Trần Vấn Lệ

Tháng Tám Đà Lạt mình trời chớm Thu mau nhỉ!  Năm nay mưa  tê tỉ vẫn còn mưa tỉ tê, em nói đợi anh về, chỉ mưa về rả rich, chỉ những đêm tối mịt, chỉ những ngày âm u…Đà Lạt như chớm Thu, lá vàng bay trước ngõ, hoa giấy tàn theo gió, đường xa trăng nhạt nhòa…

 

Em mới gửi thư qua viết như thời đi học, những câu văn lúp xúp chạy theo bước thời gian, quyện trong cái mơ màng những chiều rừng sương khói.  Đọc thư em, anh thổi tình em sao không bay?  Thư em cầm trên tay, nhớ em nằm trong ngực, em, trái tim thao thức, em, Đà Lạt mơ hồ…Ôi những ngày xa xưa, lá vàng sân trường Nữ, em, kìa em đứng đó, gió bay tóc thề thơm…Đà Lạt anh chưa hôn lần nào môi em đợi, rồi tháng ngày đi tới, rồi tàn cuộc chiến chinh, rồi anh vào rừng xanh không xanh như Đà Lạt…

 

Tháng Tám lá đang hát những bài tình tự xưa…ai đang hái hoa mơ bên bờ Cam Ly vậy?  Ai cản dòng nước chảy bằng hai bàn chân son?  Anh tưởng tượng dễ thương cô học trò đĩnh ngộ, anh vẽ em để ngó đôi mắt bồ câu ơi…

 

Đôi mắt em chứa trời, chứa tình anh biển thẳm.  Anh dùng mực xanh đậm tô tròng mắt em đen, anh viết một chữ Duyên làm mây che vầng nguyệt.  Em ơi em mà biết anh yêu em thế nào…Anh nhớ cờ hoa lau, anh nhớ màu áo trắng em bay trong ngày nắng, em run trong ngày mưa, anh nhớ buổi chào cờ mặt em nghiêm, thương quá!

 

Đà Lạt không hề lạ, tháng Tám trời chớm Thu…

Trần Vấn Lệ
Số lần đọc: 2070
Ngày đăng: 05.08.2015
[ Trở lại ] [ Tiếp ]
In tác phẩm Góp ý Gửi cho bạn
Cùng thể loại
Tưởng tượng - Vương Kiều
Đêm Rằm Tháng Sáu Ơi - Trần Vấn Lệ
Ký ức dòng thương - Mộc Miên Thảo
Sông khóc - Võ Công Liêm
Chiều Tây Bắc - Nguyễn Thánh Ngã
Nhớ mưa Seattle - Võ Công Liêm
Tháp mưa thời gian trôi - Vũ Dy
Buổi tối - Bùi Minh Vũ
Hương thu - Đặng Xuân Xuyến
Sớm núi bên kia - Trần Thế Vinh
Cùng một tác giả
Mây Thu (thơ)
Những Giọt Mưa Khô (truyện ngắn)
Je Pense (thơ)
Nắng (thơ)
Nhớ (thơ)
Mùa Thu (thơ)